phomonthihien.com

Tinh thần hy sinh cứu trợ vùng thiên tai bão lụt

Thứ sáu, 04/03/2016, 09:56 GMT+7

 

Tinh Thần Hy Sinh Cứu Trợ Vùng Thiên Tai Bão Lụt

*****

 

Có một lần nọ, lúc đang chăm lo cứu trợ vùng bị thiên tai trong trận động đất ngày 21 tháng 9 thì có một cô khoác trên người bộ quần áo thiện nguyện của Pháp Cổ Sơn, tay cầm tờ báo đến nói với Tôi:

_ Thưa sư phụ, bức ảnh đăng trên báo đây chính là nhà của con.

Tôi nhìn vào tờ báo, thấy nhà cô ấy bị đất đá rơi trúng, hư rách te tua, nhưng điều đáng nói hơn là hiện giờ cô không có nhà.

Tôi hỏi cô ấy:

_ Gia đình cô cũng là nạn nhân bị thiên tai. Vậy tại sao cô lại còn theo chúng tôi Tôi cùng đi cứu thiên tai?

Cô ấy nói:

_ Thưa sư phụ! Tuy con không còn nhà, nhưng con và mọi người trong gia đình vẫn bình an, nếu không thì con đâu còn cơ hội để cùng đi từ thiện với sư phụ đây? Vì còn may mắn được sống sót cho nên con nghĩ rằng, bây giờ việc quan trọng nhất là cùng nhau cứu giúp những người bị thiên tai.

Hình minh họa

Tấm gương điển hình hy sinh làm việc thiện vì đồng bào dân tộc của cô Phật tử này đã khiến cho Tôi rất cảm động. Quý cô này nghĩ rằng, mình còn sống được là do phước lớn, mạng lớn, không nên bỏ mất cơ hội, nên kịp thời tham gia công tác cứu hộ thiên tai này. Đây là một tinh thần có thể nói rất là tốt đẹp.

Ngay trong lúc bị khổ bị nạn mà còn có thể tạm thời gác lại cái khổ nạn của mình để đi giúp đỡ người khác, làm lợi ích cho người khác thì quả thật cô ấy là một vị Bồ-tát cứu khổ cứu nạn bằng cái tâm không riêng tư suy tính.

Trích từ quyển "Làm Việc Thiện Ích Mình Lợi Người"

Nguyên tác: Pháp sư Thánh Nghiêm

Dịch giả: Tỳ-kheo Thích Minh Kiết


Người viết : chuaphogiac


Copyright © 2012 Phổ Môn Thị Hiện