Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Khóa Tu

Một ngày sám hối với bệnh nhân ung thư

Thứ hai, 22/09/2014, 20:57 GMT+7

 

MỘT NGÀY SÁM HỐI VỚI BỆNH NHÂN UNG THƯ

 

Sáng chủ nhật ngày 21 tháng 09 năm 2014, hơn một trăm bệnh nhân ung thư các nơi đã cùng đến chùa Phổ Giác tu tập sám hối một ngày.

Một ngày sám hối bắt đầu bằng khóa lễ Ngũ Bách Danh Quán Âm. Có những người bệnh, mang trong người nỗi đau của căn bệnh, cố gắng vượt lên sự đau, chí thành lễ Phật sám hối, cầu mong cứu khổ cứu nạn.

Khóa lễ xong, các bệnh nhân chia làm hai tốp, một bên hòa với các bệnh nhân khác đến phòng khám đông y của chùa khám bệnh. Số còn lại đến giảng đường nghe pháp.

Buổi thuyếp pháp do đại đức trụ trì Thích Minh Kiết giảng với chủ đề " Bệnh chỉ làm cho thân đau chớ không làm cho tâm khổ" Nội dung nêu lên, làm người ai cũng có sẵn mầm bệnh và căn bệnh, có thể là do gien di truyền hoặc từ môi trường sống. Khi đã phát bệnh, việc chữa trị là điều đương nhiên, nhưng cần phải kết hợp với sám hối và làm việc thiện. Còn nếu chẳng may mắc phải chứng bệnh vô phương cứu chữa thì cũng phải nên dũng cảm đối mặt, chấp nhận hoàn cảnh thực tại, sống lạc quan không oán trách, tích cực sám hối, để chí ít đi nữa cũng đạt được "thân có đau nhưng tâm không khổ"

Sau buổi giảng và phám bệnh, mọi người thọ trai và nghỉ ngơi. 1h30 chiều tất cả cùng lên chánh điện tiếp tục khóa tu trì chú Đại Bi sám hối. Đến 3h30 là kết thúc khóa tu, các bệnh nhân nhận thuốc và một phần quà khích lệ ra về.

Việc cho các bệnh nhân lạy Quán Thế Âm Bồ-tát và trì chú Đại Bi rất lợi ích, vì tạo điều kiện khiến cho mọi người dốc lòng khẩn cầu Bồ-tát cứu khổ cứu nạn. Bồ-tát có đức độ sanh, chúng sanh đang bệnh có việc cầu cứu. Bồ-tát như chiếc trống, chúng sanh như chiếc dùi. Dùi có gõ trống mới vang. Đây gọi là sự cảm ứng. "Có cảm, có cầu, có ứng xưa nay lý ấy vốn là vậy. Không lễ, không nguyện, không đạt cổ kim lẽ nọ vốn đương nhiên"

Sau đây là một số hình ảnh khóa tu sám hối:


chuaphogiac


Các tin đã đưa ngày :