Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Thông Báo

Những thực phẩm hỗ trợ hệ miễn dịch

Thứ ba, 08/06/2021, 19:59 GMT+7

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!

Nam Mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát!

Kính thưa toàn thể quý bệnh nhân của Tuệ Tĩnh Đường Từ Tế.

Trước đợt bùng phát thứ 3 của Đại dịch COVID-19 ở nước ta, quý bệnh nhân không đủ nhân duyên để về chùa khám chữa bệnh. Chúng tôi với chút kiến thức y học ít ỏi, xin chia sẻ một số loại thực phẩm có khả năng kháng khuẩn mạnh, giúp tăng cường sức đề kháng, bảo vệ sức khoẻ cho quý vị trong những lúc trái gió trở trời.

  • Tỏi: Do trong tỏi có hợp chất sun-fua có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm mạnh. Tỏi giúp dự phòng cảm cúm và các bệnh do vi khuẩn, vi-rút gây ra, lọc độc tố trong máu, giúp phục hồi sức khoẻ nhanh hơn. Tỏi cũng có thể trị ho và đau họng bằng cáchhàng ngày nhai một vài tép tỏi sống trong miệng và từ từ nuốt sẽ giảm được tình trạng ho và đau họng này.

  • Hành tây: có khả năng ngăn chặn vi khuẩn, chống viêm, giảm sốt, trị cảm cúm, làm dịu các bệnh lý về đường hô hấp.

  • Hành tím: Hoạt động kháng viêm của hành tím giúp nới lỏng các cơ đường hô hấp và làm giảm hen suyễn cùng viêm phế quản. Nó cũng có hiệu quả trong việc ngăn ngừa ho, cảm lạnh, cúm, hắt hơi và chảy nước mũi. Hành tím còn có thể làm vô hiệu hóa vi khuẩn gây bệnh lao.

  • Nghệ: Hoạt chất curcumin từ củ nghệ có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư da và kiềm chế quá trình di căn của ung thư vú sang phổi, nghệ cũng có thể ngăn cản sự phát triển của vi trùng lao. Quý vị có thể bào nghệ thành lát mỏng rồi xào hoặc kho.

  • Gừng: có tác dụng làm ấm phổi, giảm ho, trị cảm cúm, cải thiện tiêu hoá, chống lại vi-rút hợp bào hô hấp.

  • Ớt: có chứa cap-sai-sin, chất này có tác dụng kháng khuẩn rất mạnh, cải thiện tuần hoàn máu, chống cảm cúm.

  • Tiêu xanh: kích thích tiêu hóa, sát trùng, diệt ký sinh trùng, góp phần cải thiện khả năng lưu thông máu, giúp đường hô hấp thông thoáng.

  • Lá đinh lăng: có tính kháng viêm mạnh, giải độc cơ thể, giải các chứng cảm sốt. Quý vị có thể ăn sống đọt đinh lăng mỗi ngày.

Nếu không thể  ăn sống các loại thực phẩm này, quý bệnh nhân có thể xào sơ, không nên chín quá.

Các loại thực phẩm này không thể  hoàn toàn thay thế thuốc. Nếu thấy phù hợp với cơ địa của mình, quý vị có thể dùng hằng ngày trong mỗi bữa ăn. Nếu thấy không phù hợp, quý vị có thể chỉ xem để tham khảo.

Bên cạnh đó, quý vị cũng lưu ý uống nhiều nước, có thể có thể dùng thêm nước cam hoặc nước chanh và tăng cường tập thể dục để có sức khoẻ tốt.

Nguyện cầu hồng ân Tam Bảo gia hộ cho thế giới hoà bình, đại dịch mau chấm dứt, quý vị được sống an bình trong sự chở che của mười phương chư Phật và Đức Quán Thế Âm Bồ Tát.

Nam Mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát!

 


 


Tuệ Tĩnh Đường TỪ TẾ


Các tin đã đưa ngày :