Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
TUỆ TĨNH ĐƯỜNG TỪ TẾ

Chút Quà Gởi Phật Tử

Thứ bảy, 09/10/2021, 18:53 GMT+7

Mấy năm nay, sư phụ lên núi ở Lâm Đồng để tĩnh tu và dịch Kinh. Trên đó khí hậu mát mẻ, không khí trong lành, đất đai màu mỡ nên ngoài việc tu học dịch Kinh ra, sư phụ còn trồng một vườn cây ăn trái để có quà gởi về cho đệ tử.

Vườn cây ăn trái có nhiều loại, nhưng nhiều nhất là bơ. Bơ booth 7, bơ hass Mỹ, bơ Gem hass, bơ Pinkerton, bơ 034, toàn là những bơ giàu dinh dưỡng vitamin, được trồng trên nền tảng hữu cơ vi sinh, an toàn, sạch không độc hại.

Số lượng bơ trồng khá nhiều, nghĩ thương phòng khám bệnh từ thiện của chùa, nên sư phụ tặng số bơ cho phòng khám tạo nguồn kinh phí, thang thuốc cho bà con nghèo. 

Năm ngoái không dịch bệnh, bơ sư phụ gởi về được nhiều Phật tử, bệnh nhân ủng hộ.

Năm nay dịch bệnh, cả nước vừa trãi qua cảnh tang thương mất mát. Chùa của chúng ta tích cực lo cho bà con nghèo trong suốt hơn 4 tháng qua. Trong suốt đợt dịch vừa qua, có nhiều Phật tử, mạnh thường quân đã hết lòng đóng góp sức người, sức của cùng chùa lo cho bà con từng cái ăn, thang thuốc uống. Nghĩa cử hành động cao đẹp đó đáng trân quý biết dường bao!

Để đáp lại nghĩa cử cao đẹp đó, sư phụ dạy đem hết số bơ năm nay thu hoạch được, trước đem cúng dường các chùa, kế đến tặng hết cho Phật tử, mạnh thường quân, xem như đây là cách tri ân sách tấn quý vị trong sự nghiệp từ thiện.

Xã hội mới vừa nới lỏng giãn cách, việc vận chuyển hàng hoá vẫn còn rất khó khăn. Số bơ này chính tay sư phụ trồng và thu hoạch, đóng gói cẩn thận, tìm cách gởi về chùa. Sau khi nhận được, các sư cô phân loại chia phần, sau đó gởi đến tay Phật tử.

Buồn một điều là, quý Phật tử, mạnh thường quân ở xa, chùa không sao gởi tặng được, mong các vị thông cảm đợi mùa bơ năm sau.

Món quà mọn, chút lòng thành gởi tặng; đường xa vận chuyển khó tránh khỏi việc bầm dập, làm bơ mất ngon, mong quý vị hoan hỷ cho!

Cầu nguyện mười phương Tam Bảo gia hộ cho quý vị cùng gia đình được phúc lạc bình an trong sự chở che của mười phương Tam Bảo và Đức Quán Thế Âm Bồ Tát!

 

 

  

   

 

 

    

 

 

 

 


Chùa Phổ Giác


Các tin đã đưa ngày :