Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Chú Đại Bi

Đại Bi Tâm Chú

Thứ tư, 10/07/2013, 22:03 GMT+7

ĐẠI BI TÂM CHÚ

Chú Đại Bi là khẩu quyết quan trọng(câu nói dựa trên những điểm quan trọng của nội dung một sự việc biên ra để cho tiện đọc dễ nhớ) về Tâm đại từ bi, Tâm Vô thượng Bồ-đề, cho đến cứu đời độ người, con đường tu tập để thành Phật của Đức Quán Thế Âm Bồ-tát.Trong đó, từng câu từng chữ đều bao hàm năng lực thật sự của Bậc Chánh Đẳng Chánh Giác, không có chút xíu nào là giả dối. Thần chú này là bộ phận chính yếu trong kinh Đại Bi Tâm Đà-la-ni của Đức Quán Thế Âm Bồ-tát, tổng cộng có tám mươi bốn câu. Tên đầy đủ của chú này là: Thiên Thủ Thiên Nhãn Quán Thế Âm Bồ-Tát Quảng Đại Viên Mãn Vô Ngại Đại Bi Tâm Đà-la-ni Kinh Đại Bi Thần Chú.Nguyên nhân có tên của thần chú này là:

… Lúc bấy giờ, Đức Phật Thích-Ca Mâu-Ni dạy Ngài A-nan rằng: Như vậy, Thần chú này có các tên là:

 1. Quảng Đại Viên Mãn Đà-la-ni.

 2. Vô Ngại Đại Bi Đà-la-ni.

 3. Cứu Khổ Đà-la-ni.

 4. Diên Thọ Đà-la-ni.

 5. Diệt Ác Thú Đà-la-ni.

 6. Phá Ác Nghiệp Chướng Đà-la-ni.

 7. Mãn Nguyện Đà-la-ni.

 8.Tùy Tâm Tự Tại Đà-la-ni.

9. Tốc Siêu Thập Địa Đà-la-ni. ”

Nguyên nhân Đức Quán Thế Âm Bồ-tát được xưng là Thiên Thủ Thiên Nhãn Quán Thế Âm Bồ-tát là:

 Xưa kia, lúc Ngài ở chỗ Đức Phật Thiên Quang Vương Tĩnh Trụ Như Lai. Đức Phật Thiên Quang Vương Tĩnh Trụ đã đặc biệt vì Ngài mà nói Thần chú Quảng Đại Viên Mãn Vô Ngại Đại Bi Đà-la-ninày, lại còn dạy Ngài rằng: Này Thiện Nam Tử! ông nên trì Tâm chú này và hãy vì tất cả chúng sanh ở đời ác vị lai này mà làm đại lợi lạc. Theo như trong kinh:

Lúc bấy giờ, sau khi Đức Quán Thế Âm Bồ-tát nghe thần chú này xong thì từ ngôi Sơ Địa chứng đến Bát Địa – Bất Động Địa và ngay khi ấy phát lời thệ rằng: “Nếu như sau này mà con có thể làm lợi ích, an lạc cho tất cả chúng sanh thì khiến cho thân con tức thời đây sanh ra đủ ngàn tay ngàn mắt. Phát nguyện xong, đúng lúc đó thân con có đủ ngàn tay ngàn mắt, mười phương đại địa, chấn động sáu cách; mười phương ngàn Phật thảy phóng ánh sáng, chiếu lên người con và chiếu vô biên cõi nước khắp mười phương.”Ngay như thần chú này có các tên khác nhau là vì Đức Thích-Ca Mâu-Ni Phật đã dạy A-Nan: “Đó là do Thệ nguyện độ sanh rộng sâu của Đức Quán Thế Âm Bồ-tát. Bồ-tát đã có phát lời thệ nguyện trước Đức Thế Tôn: Nếu có Trời Người nào mà thành tâm niệm danh hiệu của Con mà còn chuyên niệm danh hiệu của Bổn Sư con là A-di-đà Như Lai rồi sau đó tụng thần chú Đà-la-ni này, nếu như mỗi đêm trì được năm biến thì có thể trừ diệt được trăm ngàn muôn ức kiếp sanh tử trọng tội. Nếu trong chốn trời người, có ai trì tụng chương cú Đại Bi này, đến lúc lâm chung, mười phương cõi Phật đều đến đưa tay đến tiếp dẫn, muốn sanh về cõi Phật nào cũng đều được mãn nguyện sanh về cõi ấy. Nếu có những trời người nào trì tụng đại bi tâm chú này, sẽ được mười lăm loại sanh nơi lành tốt; không bị mười lăm loại chết dữ.

Do đó, chú Đại Bi không chỉ có thể diệt trừ tất cả nạn tai cùng các bệnh độc nguy hiểm, mà còn có thể thành tựu tất cả các pháp thiện, vĩnh viễn không còn bất cứ sự sợ hãi nào. Cho nên chúng ta phải phải trọ trì thần chú này bằng cái tâm thanh tịnh và cái tâm vô cùng thành kính mới có thể khế hợp với tâm đại bi của Bồ-tát, đạt được sự lợi ích vô thượng. Những chúng sanh trầm luân trong ba cõi sáu đường nếu như mà thường trì tụng thần chú Đại Bi này thì không chỉ có thể trị được tất cả các bệnh về thân và tâm mà còn có thể nhờ đó mà được vược thoát khỏi sanh tử luân hồi. Nguyện cho tất cả chúng sanh cùng tụng thần chú Đại Bi này đều đồng chứng Phật quả.

Thích Minh Kiết soạn dịch.


chuaphogiac


Các tin đã đưa ngày :