Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Chú Đại Bi

Cảm Ứng Chú Đại Bi - Tôn Trương Thanh Dương Trở Về Từ Cõi Chết

Thứ tư, 29/05/2013, 11:35 GMT+7

Pháp Sư Chử Vân

Tôn Lập Nhân là một vị tướng Trung Quốc nổi tiếng trong và ngoài nước. Ông có một người vợ tên là Tôn Trương Thanh Dương, là một Phật tử rất thành tín. Bà đã mắc phải một chứng bệnh nặng rất kỳ quái và nhờ vào mẹ trì chú Đại Bi cầu xin với đức Quán Thế Âm Bồ-tát mà được khỏi bệnh. Trong một bài viết "Tại sao Tôi tin Phật" của bà có đoạn viết như sau:

"...Năm Dân quốc thứ 24 (năm 1935) Tôn Lập Nhân và binh lính được điều động đến đóng quân tại trấn Ngũ Phu gần huyện Ninh Ba tỉnh Triết Giang. Nhớ lại khi đó chúng tôi ở trong một dinh thự, tòa nhà xưa cũ với mấy lớp cổng. Có một bữa tối nọ, không hiểu sao tôi lại đi ra ngoài cổng, định bụng là ngắm cảnh đêm. Trước đó Tôi cho rằng ở đây cũng giống như Thượng Hải ban đêm đèn đuốc sáng rực, đâu ngờ bên ngoài là một mảng tối thui. Có một con sông nhỏ lửng lờ trôi, phát ra bầu không khí u ám đáng sợ. Tôi sợ hãi nhìn vào khoảng tối đen đó và vội rảo bước nhanh đến, nhưng giây lát sau tôi lảo đảo giống như người say rượu, điên cuồng chạy ra ngoài cổng. Một trận gió lạnh vùn vụt thổi qua người Tôi giống như chiếc áo ngủ trùm từ đầu xuống chân vậy. Bấy giờ tôi không còn biết gì nữa.  Nhưng sau khi về phòng rồi, soi vào gương Tôi thấy miệng mình bị méo, đồng thời miệng Tôi nôn ra từng cục từng cục máu tươi. Bạn bè đều cho là Tôi bị trúng gió độc. Tôi đã áp dụng hết mọi cách chữa trị, đã đến hết các danh y Trung Tây, dùng khoen vàng để móc cái miệng lại, lấy máu lươn đắp mặt, đến bệnh viện Hoa Mỹ ở Ninh Ba châm cứu điện cũng đều không trị được chứng bệnh kỳ lạ này. Thậm chí ngay cả các danh y cũng không tìm ra được căn bệnh. Bạn bè và Tôi đều thúc thủ vô phương với căn bệnh này. Mắt nhìn gương mặt của mình méo xệch dữ dội, tôi cảm thấy đã tuyệt vọng, do đó nảy sinh ý định tự sát và mua một số thuốc ngủ đủ để tự tử. Tôi không muốn tiếp tục điều trị nữa. Tôi chỉ muốn được gặp mẹ mình lần cuối rồi sẽ uống thuốc ngay. Mấy ngày sau, mẹ Tôi cũng từ Nam Kinh đến. Bà là một Phật tử kiền thành. Thấy tôi điều trị khắp nơi cũng không khỏi, bà lệnh cho cả nhà phải giữ trai giới một ngày, đồng thời sắp đặt bàn hương án ngoài sân để cầu nguyện, trì tụng 21 biến chú Đại Bi rồi chú nguyện vào một ly nước sạch đưa cho Tôi uống. Lúc này Tôi cảm thấy tất cả mọi việc đều là không, không có dính mắc điều gì nữa nên liền nghe theo lời dạy của mẹ, thành tâm quỳ xuống, trong đầu tập trung ghi nhớ hình tượng Quán Thế Âm Bồ-tát mà mình đã thấy trong mộng rồi uống hết ly nước mẹ đưa. Tôi uống ly nước chú Đại Bi này buổi sáng thì đến sẩm tối miệng của Tôi đã hết méo. Qủa là công hiệu của một ly nước trì chú Đại bi không có thứ thần dược nào sánh bằng. Qua đó mà biết, pháp Phật thật không thể nghĩ bàn" (Đây là chỉ nam của người bệnh).

Tới đây xin nói thêm, trước đây có lần ngủ bà mộng thấy Đức Quán Thế Âm Bồ-tát tay cầm tịnh bình, đứng trên không, hình thế rất là to lớn, đôi mắt từ bi nhìn chúng sanh. Lúc đó bà quỳ xuống vái lạy lia lịa không thôi. Bấy giờ bà nghĩ, hiện nay mình không thiếu thứ gì cả, hay là cầu cho mẹ đi! nghĩ xong Bồ-tát biến mất, bấy giờ xuất hiện một bà lão đưa cho bà một ly nước. Sau khi uống xong bà cảm thấy trong người mát mẻ vô cùng. Bà lão nói với bà rằng: "Việc con cầu nguyện không có khó, vì đời trước con có duyên với Phật, chỉ bởi do con mê đắm hưởng phước. Con hãy mau lo tu hành càng sớm càng tốt. Từ đó về sau bà tinh tấn học Phật.

Sau khi chồng bà là tướng Tôn Lập Nhân qua đời, bà lại càng ngộ ra thêm lý vô thường khổ không nên nhất tâm tu hành cầu giải thoát. Hằng ngày tinh tấn dậy từ 3h30 sáng, trước hết là tụng một biến kinh Địa Tạng, sáu đó là lạy Phật 108 lạy. Năm 1992 bà qua đời, không đăng báo không cáo phó, tang sự được ủy thác toàn bộ cho Tăng chúng Phật Quang Sơn cử hành. Trong suốt 7 ngày tang lễ, mỗi ngày 24 tiếng, Tăng chúng thay nhau niệm Phật không dứt.

                              Nam Mô Năng Trừ Chủng Chủng Chư Bệnh Quán Thế Âm Bồ-tát!

 

 

Thích Minh Kiết




Các tin đã đưa ngày :