Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Chú Đại Bi

Khái thuật chú đại bi

Thứ ba, 02/07/2013, 21:48 GMT+7

 

 

 

 

KHÁI THUẬT CHÚ ĐẠI BI

                             Tỳ-kheo Minh Kiết soạn dịch

          Thành kính quy y Tam Bảo, quy y Đức Quán Thế Âm Bồ-tát có lòng Đại Bi cứu đời. Những chúng sanh nào đang bị chịu tất cả sự sợ hãi, bệnh hiểm nghèo nơi đời, muốn thệ nguyện tuyên nói Chân Ngôn Quảng Đại Viên Mãn Vô Ngại Đại Bi Cứu Khổ Cứu Nạn; muốn nhìn thấu sanh tử phiền não, liễu ngộ chân thật, sáng suốt thì hãy quy y với Đức Quán Thế Âm Bồ-tát, Bậc có lòng đại từ đại bi, tùy tâm tự tại, tất cả những điều mong cầu sẽ được thành tựu viên mãn, không bị bất cứ sự sâm hại nào của ma quỷ. Quy mạng với Đức Bổn Tôn Thiên Quang Vương Tĩnh Trụ Như Lai - đã vì Đức Quán Thế Âm Bồ-tát mà nói Quảng Đại Viên mãn Vô Ngại Đại Bi Tâm Đà-la-ni. Muốn có được sự thành tựu rực rỡ thanh tịnh tròn sáng, muốn trừ tất cả phiền não vô minh trở ngại thì nên tu cho được công đức vô thượng này mới không bị trầm luân trong biển khổ chấp trước vô biên.

          Đức Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ-tát thường dùng hóa thân chư Phật Bồ-tát dạo khắp trong tam thiên đại thiên thế giới, ngầm phóng thần thông, tùy duyên hóa độ, cũng như pháp thân của Sư tử vương hiển hóa Bồ-tát, dẫn dắt những chúng sanh có duyên xa lìa tội ác, quên mất sanh tử phiền não, quy hướng về sự chân thật sáng suốt. Đức Quán Thế Âm Bồ-tát đại bi dùng pháp thân hoa sen tinh khiết của một bậc thánh thanh tịnh vô cấu, thuận thời thuận giáo khiến cho chúng sanh liễu ngộ chủng tử Phật. Đức Quán Thế Âm Bồ-tát đại từ đại bi, đối với ba độc Tham Sân Si cực mạch của chúng sanh ngài dùng pháp thân đại lực Nghiêm thuấn để hàng phục. Muốn cho chúng sanh tu trì được thanh tịnh, Bồ-tát lại dùng hoa sen thanh tịnh hiển hiện lòng từ bi, rưới giọt nước cam lồ, cứu độ chúng sanh thoát khỏi khổ nạn. chỉ có điều là chúng sanh ở thế giới Ta-bà thường quen theo cái khổ của mười ác, không biết tự giác, không chịu ra khỏi, khiến cho Bồ-tát đem sự lợi lạc đến cho chúng sanh thường phải chịu sự oán ghét phiền não. Nhưng Bồ-tát từ bi, vì muốn cứu chúng sanh đang bị si mê nên lại hiện hóa pháp thân của bậc Minh vương, dùng trí tuệ vô thượng phá giải phiền não nghiệp chướng, xa lìa tất cả sự sợ hãi nguy nạn.

       Đức đại từ đại bi Quán Thế Âm Bồ-tát hóa hiện ra các pháp tướng thường ở nơi chúng sanh mà tùy duyên hóa hiện khiến cho chúng sanh nhớ Phật niệm Phật, mê đường tỉnh ngộ.

      Vì muốn cho chúng sanh sớm quay về thế giới Niết-bàn hoan hỷ viên mãn, vô vi hư không cho nên Bồ-tát lại hành thệ nguyện đại từ đại bi, tay cầm tràng phang báu, phóng ánh sáng rực cùng khắp, độ hóa chúng sanh thông đạt tất cả các pháp môn, khiến cho chúng sanh, ứng theo pháp tu mà được tự do tự tại đạt được sự thành tựu cứu cánh. Vô lượng Phật pháp của Bồ-tát trùm khắp quần sanh, vừa tợ pháp loa truyền thanh, khiến cho chư thiên và các thiện thần đều hiện hình tướng hoan hỷ và cũng khiến cho chúng sanh, sau khi nghe lời Phật dạy rồi có thể diệt trừ được tội chướng, ai nấy đều được giải thoát. Dù là mặt heo hay là mặt sư tử. dù là mặt thiện hay là mặt ác, hể mà nghe theo lời chỉ dẫn này thì đều có thể đạt được các thành tựu. tức là cho dù trụ ở cõi trần ma hắc ám, Bồ-tát cũng dùng pháp tướng đại dũng hiển hóa để cho chúng sanh nắm lấy nương tựa vào, chỉ dẫn hóa độ họ biết quy y Tam Bảo.

       Nam Mô Đại Từ Đại Bi Thán Quán Thế Âm Bồ-tát nguyện cho những người thành tâm trì tụng chân ngôn này đều được đại an lạc giải thoát.

 

Thích Minh Kiết soạn Dịch


chuaphogiac


Các tin đã đưa ngày :