Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Nhịp Cầu San Sẻ Mùa Dịch

[NCSS] Tình Quân Dân Như Cá Với Nước

Thứ bảy, 28/08/2021, 20:14 GMT+7

Trong suốt hơn hai tháng qua, kể từ khi chùa và bà con tại ấp Thới Tây 1 bị phong tỏa vì có ca lây nhiễm COVID-19, chùa đã bắt đầu nấu thức ăn chay cho bà con xuyên suốt đến nay. Để tiết kiệm kinh phí, chùa nấu thức ăn bằng củi. Mấy hôm nay thiếu củi, chùa phải đi nhặt nhạnh cây củi xung quanh để nấu. Biết được hoàn cảnh của chùa như vậy, các chú Toàn công an ấp, chú Minh phó ban ấp Thới Tây 1 đi xin củi cho chùa. Chiều hôm nay, các chú đã chở vào chùa 2 xe củi. “Hộ tống” 2 xe củi còn có các chú bộ đội, dân quân. Các chú thoăn thoắt chuyển củi xuống, sau đó vội vả trở về với phần công việc chính của mình. Trước khi ra về, các chú còn giúp chùa chở thức ăn đi phát cho bà con vùng dịch. Bên cạnh đó còn có chú Điền công an xã, các chú tổ trưởng, dân quân trong Ban Ấp, ngày chịu nắng, chiều đến lại đội mưa ngồi trực ngoài chốt để giúp đỡ, hỗ trợ bà con về việc giao thông, di chuyển.

Hiện nay, Tp HCM nói chung, huyện Hóc Môn nói riêng tình hình dịch bệnh COVID còn phức tạp, các ca lây nhiễm còn cao, các chú công an, bộ đội, dân quân... là lực lượng tuyến đầu ngăn dịch. Các chú phải tạm xa gia đình, người thân để hoàn thành công tác của mình. Công việc của các chú vất vả, đương đầu với nguy cơ bị lây nhiễm, áp lực công việc nhiều, nhưng vẫn vui vẻ giúp chùa chung tay lo cho bà con nghèo thiếu ăn trong cơn dịch COVID-19. Xin cảm ơn các chú công an, bộ đội, dân quân đã đồng hành cùng với chùa lo cho bà con nghèo suốt mấy tháng dịch bệnh vừa qua.

Chúc các chú được nhiều sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình!

Xin chân thành cảm ơn!

 

  

 

 

 

 

 

 

 


Chùa Phổ Giác


Các tin đã đưa ngày :