Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Nhịp Cầu San Sẻ Mùa Dịch

Bản Tin NCSS Ngày 16.9.2021

Thứ năm, 16/09/2021, 18:58 GMT+7

Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!

 

Ngày 16/09/2021 chùa nấu 2200 phần thức ăn chay, phát cho bà con ở các khu nhà trọ. Buổi chiều chùa nghỉ.

Sau hơn hai tháng TP.HCM thực hiện chỉ thị 15,16 giãn cách xã hội để phòng chống dịch, người dân toàn thành phố, không được ra ngoài khi không có lý do chính đáng, chùa Phổ Giác đã thực hiện công tác từ thiện xã hội xuyên suốt cho đến nay.

Để thực hiện tốt công việc này, phải kể đến sự góp sức nhiệt tình đầy trách nhiệm của chú Toàn, chú Điền công an xã Tân Hiệp.... chú Minh phó ban ấp Thới Tây 1, cùng các chú dân quân, bộ đội nói riêng đã nhiều lần đội mưa nắng, đi tìm vào tận các khu vực nhà trọ vùng sâu, những người mưu sống trên ghe tàu đậu hai bên dọc bờ kênh Xáng, thay mặt chùa phát cho bà con. Ngoài ra các chú còn đi xin củi, xin rau.... để chùa có cái mà nấu cho bà con.

Qua thời gian khá dài cùng chính quyền toàn thành phố thực hiện chỉ thị 16 để ngăn dịch, các chú cũng thấm mệt. Các chú những tưởng, qua ngày 15/09 thành phố trở lại trạng thái bình thường để mình còn được về bên gia đình vợ con. Thế nhưng, thành phố vẫn chưa an toàn để hoạt động, sản xuất bình thường như xưa, vì vậy chùa và các chú phải chuẩn bị thêm tinh thần, sức khỏe để tiếp tục công việc thiện nguyện của mình là lo cái ăn cho bà con nghèo trong mùa dịch.

Hôm nay thấm mệt, các chú xin được nghỉ một ngày.

Mong các chú nghỉ ngơi cho lại sức, rồi tiếp tục đồng hành cùng với chùa lo cái ăn cho bà con nghèo trong cơn đại dịch.

Cầu nguyện cho mọi người được bình an, không bị dịch bệnh!

Cầu cho đại dịch sớm qua mau!

 

Nam mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát!

 

  

 

 

 

 

 


Chùa Phổ Giác


Các tin đã đưa ngày :