Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Nhịp Cầu San Sẻ Mùa Dịch

Bản Tin NCSS Ngày 18.9.2021

Thứ bảy, 18/09/2021, 18:01 GMT+7

Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!

 

Trưa ngày 18/09/2021 chùa nấu 2500 phần thức ăn chay, phát cho bà con ở các khu vực nhà trọ trong ấp. Chiều chùa nấu thêm 600 phần cơm chay, liên kết với ban ấp Thới Tây 1, nhờ các chú dân quân, bộ đội hỗ trợ đi phát cho bà con nghèo sống bên trong các con hẻm sâu.

Chiều hôm nay mưa nhiều, khiến cho việc phát cơm khó khăn. Để phát kịp thời cho bà con ăn, không bị đói, chùa phải cố gắng nấu sớm thêm một tiếng,  các chú dân quân, bộ đội đi phát trễ thêm một giờ, tất cả đều vì thương bà con.

Ngày hôm nay được tin số hộ gia đình chùa phát cơm lương thực có nhiều người bị mắc bệnh COVID-19, những tin nhắn, lời thoại mà bà con gởi đến chùa, da diết những lời cầu xin cứu giúp, lòng chúng tôi thắt lại.

Bên cạnh lời kêu gọi chùa trợ giúp của bà con, còn có những lời nhắn, cuộc điện thoại của Phật tử khuyên chúng tôi dừng việc phát cơm vì sợ chúng tôi bị lây nhiễm.

Thật ra chúng tôi đã dự phòng, dịch COVID tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cao. Do tính chất công việc, thường tiếp xúc với bà con ơi các khu cách ly phong tỏa, nguy cơ lây nhiễm cao, nên chúng tôi sớm dự phòng chia làm hai nhóm, để lỡ nhóm này mắc bệnh thì còn có người chăm sóc chùa, lo cho đại chúng tu học.

Sự an nguy của mình là trên hết, nhưng với riêng chúng tôi sự đói thiếu của bà con còn quan trọng hơn. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức những gì mình có thể để lo cho bà con trong cơn đại dịch này.

Cầu nguyện cho đại dịch sớm qua mau!

Cầu cho mọi người được bình an không bị dịch bệnh!

 

 

 

 

 

 

 

Nam mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát!


Chùa Phổ Giác


Các tin đã đưa ngày :