Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Nhịp Cầu San Sẻ Mùa Dịch

HẬU GIÃN CÁCH VẪN CÒN NHIỀU NGƯỜI KHỔ

Chủ nhật, 10/10/2021, 15:19 GMT+7

Sáng hôm nay, chùa nhận được cuộc gọi của một người xin được trợ giúp. Giọng người gọi có vẻ chân thật, xin được giúp đỡ.

     Chú tên là Lê Văn Tạo, hành nghề bán vé số, hiện cư ngụ tại khu nhà trọ tổ 3, ấp 5, Tân Thạnh Đông, Củ Chi. Hiện chú cùng với 8 người nữa thuê nhà trọ tại địa chỉ trên. Theo lời chú kể, trong suốt thời gian giãn cách xã hội, khu nhà trọ chú ở ít được trợ giúp, mọi người khổ lắm. Nay chú biết được chùa Phổ Giác có phát gạo cho bà con nghèo, nên điện thoại xin chùa giúp đỡ. Nghe giọng tha thiết xin được giúp đỡ, nhận thấy vẻ thành thật trong đó nên sư cô Diệu Từ mới nói với chú vui lòng đến chùa nhận dùm, vì chùa không thể trực tiếp chở quà sang bên đó.

     Sau khi nghe xong, chú cùng một người đàn ông nữa chạy xe máy mau vội qua chùa. Chùa gởi chú 9 phần quà gồm 5kg gạo, nước tương, đường, dầu ăn, bánh v.v... chút quà mọn, nhưng đối với chú rất quý, vì hiện tại chú đang cần nó. Sau khi về đến phòng trọ, chú liền đem phát lại cho bà con cùng ở trong khu nhà trọ.

     Thường thì mọi người luôn e dè với cách xin chưa từng quen biết, riêng chúng tôi không nghĩ vậy, vì người khổ tin mình, hiểu mình, tha thiết trông cậy vào mình mới tìm đến mình xin được giúp đỡ.

     Hạnh của người xuất gia, từ bi không phải chỉ biết bố thí giúp đỡ cho người nghèo khổ mà còn phải chuyển tâm tánh nghiệp lực của họ. Muốn chuyển hoá người khác cần phải có tình thương và nhất thiết là là chỗ nương vững chắc cho họ.

     Chút quà mọn, tấm lòng thành gởi đến chú Tạo và bà con khu nhà trọ. Chúc mọi người được nhiều sức khỏe, bình an, sớm có công việc để không còn cảnh nghèo khổ

 

     Nam mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát!

 

     Sau đây là những hình ảnh chú Tạo phát cho bà con:

 

 

 

 

 


Chùa Phổ Giác


Các tin đã đưa ngày :