Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Nhịp Cầu San Sẻ Mùa Dịch

THÔNG BÁO DỪNG PHÁT CƠM

Thứ ba, 28/09/2021, 20:11 GMT+7

 

 

 

Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!

 Kính thưa quý Phật tử, mạnh thường quân cùng bà con!

 Sau khoảng 4 tháng ròng rã xuyên suốt chùa nấu cơm chay, thức ăn chay, phát cho bà con vùng tâm dịch, giúp bà con có được thức ăn đỡ dạ, chống chọi qua cơn đại dịch, nhằm góp phần nhỏ bé cùng nhà nước xã hội chung tay chống dịch, nay đã đến lúc chúng tôi dừng việc nấu cơm chay phát cho bà con.

Việc dừng phát cơm chay, thức ăn chay cho bà con trong vùng dịch có hai lí do như sau: 

1. Mọi người trong chùa đã kiệt lực do vì dốc sức nấu cơm cho bà con  

2. Nguồn kinh phí lương thực thiếu hụt.

Kính thưa bà con! Trong suốt 4 tháng nấu cơm chay phát cho bà con vùng dịch, chúng tôi nhiều lần kiệt sức ngã quỵ. Ni chúng số lượng ít, lại nấu khoảng 3000 phần ăn cho 2 buổi mỗi ngày xuyên suốt 4 tháng, người nấu chính là sư cô Diệu Từ.

Không còn như trai trẻ, người lại có bệnh, thêm khối lượng công việc nhiều nên nhiều lần sư cô Diệu Từ ngã quỵ vì đuối sức. Có đôi khi thổ huyết vì lao lực. Dù sức khỏe không cho phép, nhưng vì thương bà con, nghĩ đến cảnh bà con nghèo ở quê, lên thành phố thuê nhà làm các ngành nghề tự mưu sinh, giờ xảy ra dịch bệnh, bị thất nghiệp, không tiền trang trải sinh hoạt, lại không được về quê... nên tất cả Ni chúng trong chùa tự nhủ rằng “Mình phải cố gắng. Bà con nghèo rất cần mình giúp. Mỗi người một tay thì sẽ ổn! “

Chùa vốn dĩ chỉ chuyên về tu hành hướng nội, có làm việc thiện đi nữa cũng là nhín phần mình để dành cho người. Bởi thế, khi đại dịch xảy ra, chùa không có sẵn nguồn tài chánh để giúp cho bà con. Vì có sự đồng cảm của những người ở trong cảnh khổ nguy khốn tha thiết nguyện cầu xin được cứu giúp nên chùa đem số lương thực, tiền của ít ỏi mà Phật tử cúng dường chia sẻ với bà con. Do lương thực ít ỏi, không đủ phân phát cho nhiều người nên chúng tôi mới nghĩ cách phối trộn rau củ có sẵn, chế biến nấu thành các món ăn. Bởi lẽ đó mới có hoạt động nấu cơm chay cho bà con đến ngày hôm nay.

Lại thêm, lúc xã Tân Hiệp bị cách ly vì có ca lây nhiễm COVID, nhiều bà con nghèo khổ ở các khu nhà trọ không có thức ăn, thấy vậy nên chùa mới phát tâm nấu cơm chay cho bà con.

Dần dà, các Phật tử, mạnh thường quân thân quen thấy vậy nên phát tâm ủng hộ lương thực, tiền của, gạo thóc cùng chung tay với chùa lo cho bà con nghèo. Từ đó chùa mở rộng phát gạo, lương thực thêm cho bà con....

Nay nhận thấy sức khỏe Ni chúng không đủ để tiếp tục nấu ăn cho bà con, lại thêm thiếu hụt tài chánh lương thực, không đủ để chế biến thức ăn cho bà con nên chúng tôi xin được dừng nấu ăn cho bà con kể từ hết ngày 29/09/2021. Nếu điều kiện cho phép, có gạo thóc, rau củ... bao nhiêu, chúng tôi sẽ chia sẻ phân phát cho bà con ngay.

Lời sau cùng chúng tôi xin cảm ơn quý Phật tử, mạnh thường quân đã phát tâm ủng hộ tiền của, gạo thóc, rau củ, gia vị....cùng chúng tôi lo cho bà con trong vùng dịch trong suốt 4 tháng qua!

Xin cảm ơn Phật tử Tâm Hằng (người hy sinh việc gia đình, vất vả không quản ngại mưa nắng, phụ chùa phát cơm, lương thực cho bà con), chú Điền, chú Toàn công an xã Tân Hiệp, chú Minh phó ban ấp Thới Tây 1 cùng các chú dân quân, bộ đội đã hết lòng, chịu cực khổ đi đến nơi sâu xa phát cơm chay, lương thực cho bà con nghèo!

Cầu chúc cho bà con, những người nhận cơm chay, lương thực của chùa bấy lâu nay ai nấy cũng đều được bình an no đủ, an ổn vượt qua đại dịch!

Cầu cho đại dịch sớm qua mau!

Cầu cho ai nấy đều được bình an, không bị dịch bệnh!

Cầu cho những ai không may qua đời vì COVID được Đức Phật thương xót tiếp rước về miền Cực Lạc!

Nam mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát!

Xin nhắc lại: việc phát cơm chay sẽ dừng lại sau ngày 29/09/2021. Nếu điều kiện cho phép, có nguồn tài trợ gạo thóc, rau củ chùa sẽ phát ngay cho bà con.


Chùa Phổ Giác


Các tin đã đưa ngày :