Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Nhịp Cầu San Sẻ Mùa Dịch

Bản Tin NCSS Ngày 30.8.2021

Thứ hai, 30/08/2021, 18:38 GMT+7

Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!

 

Nghĩ thương bà con trong vùng dịch, ở các khu nhà trọ suốt mấy tháng qua nhận phần chay lạt của chùa trợ giúp thiếu phần bổ dưỡng, sẵn còn thuốc Bắc của phòng khám bệnh Tuệ Tĩnh đường Từ Tế nên hôm nay chùa nấu 2500 phần mì thuốc Bắc để trợ sức giúp bà con vượt qua đại dịch.

Chiều hôm nay mưa nhiều. Cơn mưa tầm tả như trút nước.  Từng cơn gió mạnh đem mưa vào trong bếp. Gian bếp của chùa vốn dĩ không kín đáo, cơn mưa lớn, kéo dài khiến cho gian bếp càng ướt sủng hơn.

Cố chịu ướt lạnh, chúng tôi cố gắng làm cho xong 2500 phần mì thuốc Bắc, sợ mưa nhiều, việc phân phát thức ăn cho bà con chậm trễ, để bà con chờ trong đói lạnh.

Cuối cùng việc cũng xong. 450 hộp nhờ Phật tử Tâm Hằng phát cho bà con ở các khu nhà trọ; 200 hộp phát cho bà con chợ nhỏ, phần còn lại liên kết với ban ấp phát cho bà con ở các tổ, ấp khác.

Điều cảm động là, chuyến sau cùng mưa rất lớn. Vì thương chùa nên các chú bộ đội chạy vào hẳn trong bếp để phụ các sư cô. Người ướt sũng vì mưa lạnh, các khoát tay ra hiệu xin được bưng phần thức ăn còn lại ra xe đã khiến cho chúng tôi thương và cảm động. Lúc này đây chỉ có tình người thương yêu san sẻ cho nhau.

Bất cứ việc làm nào cũng có cái kết quả của nó. Quên mình vì mọi người, dốc sức vì mọi người kết quả sẽ đem đến cho người được an vui, và hơn hết là trong lòng mình gieo thêm hạt giống từ bi; tiếp xúc với những người bất hạnh, đang sống trong cảnh khổ mình sẽ thương cảm người ta hơn và mình cũng sẽ biết trân quý với hoàn cảnh, với những gì mình có được hôm nay hơn!

Mong bà con có sức khỏe hơn với món mì thuốc Bắc để chống chọi dịch bệnh!

Cầu cho đồng bào cả nước không bị đói khổ vì dịch bệnh!

Cầu cho đất nước sớm vượt qua đại dịch!

Xin cảm ơn đến các Phật tử, mạnh thường quân và các chú công an, bộ đội, dân quân trong ấp Thới Tây 1, xã Tân Hiệp đã đồng hành chung sức cùng chúng tôi lo cho bà con nghèo trong đại dịch, góp phần nhỏ bé an sinh, cùng cả nước quyết tâm đẩy lùi đại dịch.

 
 
 
 
 
 
 
  

Chùa Phổ Giác


Các tin đã đưa ngày :