Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Linh Ứng Quán Thế Âm

Hòa Thượng Hư Vân - Cảm Ứng Quán Thế Âm Mà Sanh Ra Ngài

Chủ nhật, 14/07/2013, 06:59 GMT+7

Hòa Thượng Hư Vân

 Cảm Ứng Quán Thế Âm Mà Sanh Ra Ngài

 

Hòa Thượng Hư Vân nguyên quán ở huyện Tương Lương, tỉnh Hồ Nam, họ Tiêu tên là Ngọc Trai, cha tên là Tiêu Ngọc Đường, mẹ tên là Nhan Thị, là hậu duệ của Lương Võ Đế. Hòa thượng sanh năm 1840, mất năm 1959, hưởng thọ 120 tuổi với 101 năm tuổi đạo. Ngài là một bậc long tượng chốn thiền môn của Trung Quốc thời cận đại. Suốt cuộc đời hành đạo, Ngài "một bình bát xin ngàn nhà, thân chơi muôn dặm xa" làm những việc mà người đời khó làm, nhẫn những việc mà người đời khó nhẫn. Ngài sống qua bốn triều năm đế, một mình gánh vát năm chi của thiền tông, kiên trì tu khổ hạnh, có lòng đại bi thương xót chúng sanh.

Theo biên niên tự thuật của Hòa Thượng Hư Vân Ngài có thuật lại rằng: Cha mẹ Ngài hiếm muộn, ngoài bốn mươi vẫn chưa có mụn con nào nối dõi tông đường. Bà nghe nói đến đức Quán Thế Âm Bồ-tát đại từ đại bi, muốn cầu xin điều chi, nếu chí thành khẩn cầu thì sẽ được toại ý. Bà đọc kinh Phổ Môn có đoạn nói: "Giả sử có người nữ nào muốn cầu con trai, thường cung kính niệm Quán Thế Âm Bồ-tát liền sanh con trai có phước đức trí tuệ, muốn cầu con gái thì sanh con gái thân tướng xinh đẹp" Tin hiểu như vậy, bà thường ra chùa Quán Âm ở ngoại thành cầu tự. Bà thấy nóc chùa Quán Âm bị hư hoại, lại thấy cầu Đông Quan không ai sửa nên phát tâm trùng tu. Có một hôm cả cha mẹ ngài đồng thời nằm mộng thấy một ông lão mặc áo xanh, tóc dài, trên đỉnh đầu có tượng Quán Thế Âm Bồ-tát cỡi hổ xông vào nhà và nhảy lên giường, bà kinh sợ liền giật mình tỉnh giấc. Sau đó bà thọ thai.

Vào ngày 20 tháng 7 năm 1840, Ngài sanh ra đời tại phủ Tuyền Châu, thân bao bọc bởi một bọc thịt. Mẹ Ngài thấy vậy kinh sợ, nghĩ từ đây về sau chắc không còn hy vọng sanh con được nữa, nên buồn uất khí mà chết. Hôm sau có một ông lão bán thuốc đi ngang thấy vậy, dùng dao cắt bọc thịt bồng Ngài ra. Kể từ đó Ngài được kế mẫu là Vương Thị nuôi nấng chăm sóc.

Lời bàn:

Câu chuyện này là do đích thân Hòa thượng thuật lại nên hoàn toàn chính xác. Qua câu chuyện này chúng ta thấy có mấy điều lưu ý. Thứ nhất, chứng minh lời nguyện ban cho nhị cầu (cầu nam cầu nữ) của Quán Thế Âm Bồ-tát (đối với người có niềm tin thì không cần phải dẫn chứng, riêng những ai chưa hiều gì về Bồ-tát hoặc chỉ hiểu sơ lược thì cần phải dẫn chứng để phát khởi tín tâm). Thứ hai, việc Hòa Thượng Hư Vân sanh ra từ trong bọc thịt (đệ bát địa của hàng Bồ-tát - Hòa thượng Tuyên Hóa) và cả cuộc đời chân tu khổ hạnh của Ngài, nói lên quả vị đã chứng trước khi thác sanh của Ngài rất cao, điều này đồng nghĩa với việc độ sanh của đức Quán Thế Âm Bồ-tát rộng lớn và cũng xác tín Quán Thế Âm Bồ-tát là một vị cổ Phật hiệu là Chánh Pháp Minh Như Lai.

Việc cầu tự sanh ra một người con đứng vào hàng bát địa Bồ-tát như Hòa thượng Hư Vân đây còn được cảm ứng hà huống gì việc cầu sanh con trai hay gái có phước đức, trí tuệ và thân tướng xinh đẹp như người thường mong muốn thì thiết nghĩ đâu có khó gì. Chỉ cần người nào có lòng kính tin Bồ-tát, phát niệm thiện, thân giữ trai giới không sát sanh, hành pháp bố-thí, hiếu kính với cha mẹ, hòa nhã với mọi người, sống thiện lương không tạo nghiệp ác, khẩn cầu Bồ-tát xin con nối dõi thì nhất định sẽ được cảm ứng, Quán Thế Âm Bồ-tát sẽ ban cho người con theo lời nguyện cầu của mình, không chỉ vậy, người con mà Bồ-tát ban cho cũng nhất định sẽ là đứa con ngoan, biết hiếu thảo với mẹ cha, sống có lợi ích cho gia đình và xã hội. Được như vậy thì việc có con mới sanh ra niềm vui trọn vẹn, không sợ con hư hỏng hay liêu lỏng giữa đàng và phải khổ tâm vì con cái sau này.

Nam Mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ-tát

Thích Minh Kiết


chuaphogiac


Các tin đã đưa ngày :