Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Linh Ứng Quán Thế Âm

Niệm quán âm thoát nạn sóng biển

Thứ hai, 17/11/2014, 07:31 GMT+7

 

NIỆM QUÁN ÂM THOÁT NẠN SÓNG BIỂN

LỮ TỦNG ĐỜI TẤN

 

Vào đời nhà Tấn có một người tên là Lữ Tủng, tự là Mậu Cao, nguyên quán huyện Sơn Đông, Duyễn Châu, trú tại huyện Thỉ Phong. Ở phía nam của huyện có một khe nước chảy xiếc mé bờ, xoáy thành vòng tròn, lại thêm có đá lớn; ban ngày, thuyền buồm qua đây cũng còn cảm thấy sợ nguy hiểm.

Theo lời Lữ Tủng kể, cha của ông có lần đi ngang khe này, lúc cách nhà mười mấy dặm, khi đó mặt trời sắp lặn, trời chợt bỗng nổi mưa to gió lớn, bên ngoài tối mịt, không thấy gì cả. Cha ông tự nghĩ, phen này chắc chắn chết chìm, cho nên dốc hết lòng thành kính niệm danh hiệu Quán Thế Âm Bồ-tát không ngơi tiếng.

Trong giây lát, xảy có ánh lửa xuất hiện mé bờ, dường như là có người cầm đuốc vậy, chiếu rọi trước và sau thuyền cách mười dặm đường, thấy rõ mọi vật xung quanh khe. Cha ông theo đó mà an toàn trở về nhà. Mỗi khi gặp ai, Tủng cũng đều thuật lại việc này.

(Trích từ quyển "ghi chép linh ứng nhờ trì Quán Âm" - Dịch giả Tỳ-kheo Thích Minh Kiết)


chuaphogiac


Các tin đã đưa ngày :