Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Linh Ứng Quán Thế Âm

Niệm Quán Âm cầu tiếp dẫn vãng sanh

Thứ hai, 27/10/2014, 21:04 GMT+7

 

Sa-môn Thích Huệ Kiền Đời Tấn

 

Sư họ Hoàng tên Phổ, người quận Bắc Địa, xuất gia từ nhỏ, giữ giới hạnh tinh nghiêm. Sư đã từng ở Lô Sơn hơn mười năm, kẻ Tăng người tục theo học nhiều vô số kể. Hễ ngài La Thập vừa mới dịch xong bộ kinh thì sư dốc lòng truyền bá tuyên dương thánh giáo.

Giữa niên hiệu Nghĩa Hy, đời nhà Tấn, sư đến trụ trì chùa Gia Nghĩa ở Sơn Âm, đích thân dẫn chúng niệm Phật; phàm hễ có bất cứ kinh gì mới, sư đều biên chép ra, giảng nói. Được hơn năm năm thì bỗng nhiên sư bạo bệnh. Biết mình không qua khỏi, sư bèn nghĩ đến quê hương Cực Lạc và dốc lòng cầu khẩn Quán Thế Âm tiếp độ.

  

Bấy giờ phía bắc của chùa có một sư Ni pháp danh là Tịnh Nghiêm, là người có giới hạnh tích đức từ đời trước. Đêm nọ, sư Ni nằm mộng thấy Quán Thế Âm Bồ-tát từ phía tây thành đi vào, ánh sáng chói rực, xung quanh có tràng phang bảo cái bằng bảy báu trang nghiêm.

Sư Ni thấy vậy đảnh lễ hỏi: Bạch Đại Sĩ! Chẳng hay Ngài đến đây có việc gì? Bồ-tát đáp: đến chùa Gia Tường đón sư Kiền. Cũng trong ngày đó, thần sắc sư như thường, đại chúng nghe có mùi hương lạ, sư nhẹ nhàng ra đi.

(Trích từ quyển "ghi chép linh ứng nhờ trì Quán Âm" - Dịch giả Tỳ-kheo Thích Minh Kiết)


chuaphogiac


Các tin đã đưa ngày :