Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Linh Ứng Quán Thế Âm

Linh Ứng Quán Thế Âm - Cầu Được Con Gái

Thứ tư, 21/08/2013, 21:58 GMT+7

Linh Ứng Quán Thế Âm - Cầu Được Con Gái

 

Chiều ngày rằng tháng 7 năm Qúy Tỵ, ni cô Diệu Đăng đã bồng cháu ngoại đến chùa lạy Phật xin thầy trụ trì ban cho cái tên. Trước đó ni cô Tuệ Đăng có thưa lại với Thầy trụ trì Thích Minh Kiết về việc con gái cô lập gia đình đã tám năn rồi mà vẫn chưa có con. Cô thuật lại chuyện. Năm ngoái, thấy chùa Phổ Giác có nhiều tôn tượng Quán Thế Âm Bồ-tát, cô đã dẫn con gái là cô Lâm Thị Trang 34 tuổi và con rễ là Trần Văn Út 43 tuổi, ngụ tại thành phố Biên Hòa - Đồng Nai đến chùa lạy Phật. Biết được Thầy trụ trì thường niệm Quán Thế Âm Bồ-tát, cô Diệu Đăng đã trình bày nỗi khao khát có được mụn con của cô con gái. Thầy trụ trì đã nhắc lại trong kinh Phổ Môn đức Phật Thích-ca có dạy " Nếu có người nào muốn cầu con trai mà thường cung kính niệm danh hiệu Quán Thế Âm Bồ-tát thì sẽ sanh con trai có phước đức trí tuệ. Muốn sanh con gái thì sẽ được sanh con gái có tướng xinh đẹp. Đó là do nhờ gieo trồng căn lành đời trước mà chiêu cảm được quả báo như vậy". Nghe giảng giải như thế, cô con gái đã hết lòng cầu khẩn Quán Thế Âm Bồ-tát. Về nhà hơn một tháng, cô liền mang thai. Ngày 16/3/2013 cô đã sinh hạ được một bé gái kháu khỉnh. Nay nhân ngày rằm tháng bảy, cô muốn bồng cháu về chùa lễ Phật và xin Thầy ban cho cái tên. Trước đó vì trọng thầy nên gia đình không dám đặt tên, chỉ tạm gọi cháu là Xấu Xí, Trần Thị Xấu Xí. Thầy trụ trì nhìn cháu, mĩm cười, sau đó đắp y hậu dẫn cháu và gia đình lên lễ Phật, lễ Quán Thế Âm Bồ-tát và ban cho cái tên là Ngọc Thanh, Trần Lâm Ngọc Thanh với ý nghĩa cầu được con cái quý như ngọc như ngà và có được tấm lòng thành khiết thiện lương vậy.

Đức Quán Thế Âm Bồ-tát đại từ đại bi thương xót làm lợi ích cho tất cả muôn loài. Bất cứ ai muốn cầu xin điều chi, hể chí thành niệm danh hiệu Ngài, thân giữ trai giới không sát sanh, thường hay bố thí... thì Bồ-tát nhất định sẽ ban cho thỏa mãn điều nguyện cầu.

Biết được người đời nay thường hay hiếm muộn con, nên chùa đã thỉnh tôn tượng Quán Âm Tống Tử (đức Quán Thế Âm Bồng đứa trẻ nam) để người hiếm muộn cầu con nối dõi. Những đứa con do cầu xin với Bồ-tát mà có được thì ngoài việc khỏe mạnh hiếu thảo với cha mẹ ra, đứa trẻ đó còn nhất định sẽ thiện lương, có tánh từ bi hay bố thí, không tạo các ác nghiệp. Đó là nhờ đức từ bi và sức oai thần rộng lớn của Đức Quán Thế Âm Bồ-tát vậy.

Tỳ-kheo Thích Minh Kiết

Hình ảnh bà cháu bé Ngọc Thanh về chùa:


chuaphogiac


Các tin đã đưa ngày :