Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Linh Ứng Quán Thế Âm

Niệm Quán Âm khỏi bệnh

Thứ bảy, 25/10/2014, 21:17 GMT+7

 

Sa-môn Trúc Pháp Nghĩa-Núi Thỉ Ninh-đời Tấn

(307-380)

Sư là người tinh thâm kinh điển, đặc biệt là kinh Pháp Hoa. Đệ tử xuất gia của sư có hơn trăm người. Sư mở rộng việc giảng dịch ở Kinh đô (huyện Giang Ninh, tỉnh Giang Tô ngày nay) các danh sĩ nổi tiếng đương thời như Vương Tôn, Khổng Phu...đều kính Sư như Thầy, Sư lại được vua Hiếu Vũ Đế hậu đãi.

Vào niên hiệu Hàm An thứ hai, sư cảm thấy bên trong cơ thể có bệnh, chữa trị mà không khỏi, lâu ngày chày tháng bệnh càng nguy cấp hơn. Trong cơn bạo bệnh, Sư thường chí tâm niệm Quán Thế Âm Bồ-tát. Một hôm, Sư nằm mộng thấy có một người cầm dao mổ bụng, rút ruột Sư ra rửa sạch rồi nhét vào chỗ cũ. Giật mình tỉnh giấc, Sư thấy mình khỏi bệnh. Đời nhà Tống, Thượng thư lệnh là Truyền Lượng (374-426) đã ghi lại câu chuyện này. Ông thường nói rằng: Tiên quân của ta đi dạo cùng với Pháp Nghĩa. Mỗi khi nghe kể về những linh dị của đức Quán Thế Âm Bồ-tát, ai nấy đều rất là cung kính tín ngưỡng Ngài.

(Trích từ quyển "ghi chép linh ứng nhờ trì Quán Âm" - Dịch giả Tỳ-kheo Thích Minh Kiết)


chuaphogiac


Các tin đã đưa ngày :