Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Linh Ứng Quán Thế Âm

Trì kinh Quán Âm khỏi bị giết

Thứ bảy, 25/10/2014, 22:03 GMT+7

 

Sa-môn Thích Khai Đạt Đời Tấn

Niên hiệu Long An năm thứ hai, là năm xảy ra đói lớn. Bọn Khương Hồ (tộc Khương và Hung Nô) ngày ngày bắt người ta ăn thịt, người bị hại chết không biết bao nhiêu mà kể! Bấy giờ sư vừa leo lên sườn núi hái cam thảo thì bị bọn Khương bắt đi, nhốt vào trong một lồng cũi. Trước đó đã có mười mấy người bị nhốt và đều bị bắt ăn thịt.

Biết mình đã bị bắt, Sư tĩnh tâm tụng kinh Quán Thế Âm không thôi, và nghĩ rằng sáng mai mình sẽ bị giết. Đến hừng sáng, có một con cọp, chợt lao vào đám người Khương, giận dữ gầm rống. Bọn người Khương thấy vậy sợ hãi bèn bỏ chạy mất. Bấy giờ cọp cắn vào lồng cũi sứt một miếng, đủ để một người chui qua, rồi bỏ đi. Ban đầu, Sư thấy cọp cắn lồng cũi, nghĩ rằng mình sẽ bị hại.

Nhưng đến khi thấy cọp cắn thủng một lỗ mà không vào, chợt lấy làm lạ, rồi từ lỗ cắn đó mà chui ra, lẻn bò trong đêm, cuối cũng cũng được thoát. Sư tin rằng, Quán Thế Âm Bồ-tát đã hóa thành cọp để cứu mình vậy.

(Trích từ quyển "ghi chép linh ứng nhờ trì Quán Âm" - Dịch giả Tỳ-kheo Thích Minh Kiết)


chuaphogiac


Các tin đã đưa ngày :