Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Phật giáo và đời sống

Tận tâm tận lực tận khả năng học hỏi

Thứ hai, 10/11/2014, 18:55 GMT+7

 

TẬN TÂM, TẬN LỰC, TẬN KHẢ NĂNG HỌC HỎI

*****

Tôi thường nói câu này để khuyến khích các vị thiện nguyện và cũng khuyến khích chính mình đó là "Tận tâm, tận lực, tận khả năng học tập; không miễn cưỡng, không soi móc, không được thất vọng" Bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào, bất cứ việc gì, dù là cần mình ra tay, ra chân, hoặc lời nói, mình cũng đều dốc sức ra làm.

Nếu chúng ta hiểu công việc đó thì chúng ta dùng hết những gì mình biết, những gì mình có khả năng để làm. Còn nếu chuyện nào mình không biết thì chúng ta vừa làm vừa học hỏi. Tuy nhiên, cũng sẽ có người nói: Tôi không biết, Tôi không hiểu, Tôi không làm được.

Điều gì không biết thì cố học hỏi

Hình minh họa

 Còn đối với một Bồ-tát thiện nguyện mà nói thì sẽ không có chuyện "Tôi không biết, Tôi không hiểu, Tôi không làm được đâu."

Vì bản thân là một thiện nguyện, những gì không biết thì Mình học hỏi, còn nếu biết thì dâng hiến. Một thiện nguyện có đầy đủ tinh thần học hỏi này thì không có việc gì làm chùn bước họ.

Trích từ quyển "Làm Việc Thiện Ích Mình Lợi Người"

Nguyên tác: Pháp sư Thánh Nghiêm

Dịch giả: Tỳ-kheo Thích Minh Kiết


chuaphogiac


Các tin đã đưa ngày :