Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Từ Thiện

Chùa Phổ Giác chia sẻ quà tết cho đồng bào nghèo tại xã Vĩnh Lợi, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An

Chủ nhật, 07/02/2016, 07:19 GMT+7

 

Chùa Phổ Giác Chia Sẻ Quà Tết Cho Đồng Bào Nghèo Tại Xã Vĩnh Lợi, Huyện Tân Hưng, Tỉnh An Giang

 

Ngày 31 tháng 1 năm 2016 (22 tháng chạp) chư Tăng Ni chùa Phổ Giác phát quà tết cho bà con nghèo tại ấp Cả Nổ, xã Vĩnh Lợi, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An. Đây là hoạt động từ thiện với tinh thần "Quà Tết Cho Người Nghèo" do chùa Phổ Giác thực hiện hằng năm.

Năm mới tết đến, ai nấy đều trang hoàng nhà cửa, sắm sửa đồ ăn thức uống, hương hoa trà quả dâng cúng bàn thờ gia tiên...với mong mỏi năm mới được nhiều niềm vui mới và vạn sự tốt lành.

Nhưng không hẵn gia đình nào cũng vậy. Có những gia đình không được may mắn, gia cảnh túng quẫn, bệnh tật nghèo thiếu...phải chạy vạy từng bửa ăn thì lấy gì mà sắm sửa trang hoàng nhà cửa đón tết?

Nhu cầu đón xuân với một cái tết trọn vẹn là món ăn tinh thần không thể thiếu. Người ta có thể chịu đựng cực khổ vất vả trong một năm, có thể chịu đói nghèo trong một năm, nhưng cần thiết phải có một cái tết đúng nghĩa.

Thấu hiểu được điều này, xót nghĩ đến hoàn cảnh của những gia đình nghèo khó, với mong mỏi nhà nào cũng có gạo nấu, có bông hoa cúng tổ tiên, có chút bánh trái để gia đình quây quần bên nhau trong ba ngay tết, nên chúng tôi gom góp hết lương thực thực phẩm của chùa, đồng thời mở cuộc vận động kêu gọi mọi người nhín chút thức ăn vật mặc cùng chúng tôi chia sẻ với đồng bào nghèo để giúp họ có được một cái tết an vui hạnh phúc.

Mỗi một người chúng ta hãy giúp một hộ nghèo, rồi tự thân khuyến hóa người thân trong gia đình và bạn bè trong xã hội cùng chung sức giúp một hộ gia đình nghèo có được phần quà tết để họ bớt tủi thân. Một người tình nguyện, đồng thời khuyến hóa người khác cùng hưởng ứng, được như vậy sẽ giúp cho nhiều hộ gia đình có được chút quà bánh đón tết và cúng tổ tiên.

Ấp Cả Nổ, xã Vĩnh Lợi, huyện Tân Hưng, tỉnh Long an thuộc vùng trủng của Đồng Tháp Mười, nơi đây đa phần là bà con nghèo tứ xứ đến định cư theo chủ trương lập ấp, kinh tế mới của nhà nước. Phần lớn các hộ nơi đây được nhà nước bán chịu nền nhà (chỉ xây tường, chưa tô vách), có một số hộ thậm chí là chưa có hộ khẩu. Vì là vùng trủng nên mỗi khi đến mùa nước nổi, xung quanh ngập trắng xóa; phần vì không có đất, phần vì bị ngập úng, nên người dân thường là làm thuê như chặt chàm, vát chàm, lột vỏ chàm cho nông trường, nhưng không phải lúc nào cũng có việc làm. Đời sống của người dân nơi đây thật sự khó khăn.

Người dân nơi đây cũng còn là bệnh nhân của phòng khám bệnh từ thiện Tuệ tĩnh đường Từ Tế. Biết được bà con nghèo, ngoài việc khám chữa bệnh miễn phí, chùa còn cho thêm tiền xe những ai không có tiền; ngoài ra, hễ có chút gạo mì nào, chùa cũng đều nhín lại san sẻ cho bà con nơi đây.

Chuyến từ thiện lần này, chùa phát 250 phần quà, mỗi phần 250 ngàn đồng, bao gồm: gạo, mì gói, nước tương, đường, bột ngọt, bún gạo. Mong rằng số quà ít ỏi này, góp phần nhỏ cho bà con trang trải, vui với ba ngày xuân.

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn quý Phật tử, các nhà hảo tâm đã nhín chút phần ăn mặc, chi sài, cùng chúng tôi chia sẻ phần quà tết cho đồng bào nghèo. Năm mới kính chúc quý vị và gia đình ai nấy cũng đều được phúc lạc bình an trong sự che chở của Tam bảo và Đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

Nam Mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ-tát

                                                                                                        Phổ Giác ngày 7 tháng 2 năm 2016

                                                                                                                               Trụ trì

 

                                                                                                              Tỳ-kheo Thích Minh Kiết


chuaphogiac


Các tin đã đưa ngày :