Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Từ Thiện

Cho Những Gì Mình Có Thể

Thứ bảy, 16/10/2021, 14:50 GMT+7

CHO NHỮNG GÌ MÌNH CÓ THỂ
 
          Tp. Hồ Chí Mình vừa mới giãn cách không bao lâu, bà con có nhiều người vẫn chưa có việc làm, vẫn đang phải lo thiếu ăn hằng ngày.
 
          Trong suốt thời gian từ khi đợt dịch COVID thứ 4 bùng phát đến nay, hằng ngày chùa nhận được rất nhiều cuộc gọi xin được giúp đỡ khẩn cấp. Nhất là trong đỉnh điểm của dịch bệnh, một túi lương thực rất cần thiết. Trong hoạt động từ thiện, chúng tôi không ngại bất cứ sự khổ cực nào và cũng không sợ nguy hiểm đến bản thân. Nhưng điều chúng tôi sợ nhất là nghe tiếng kêu cứu mà mình lại không thể giúp.
 
          Có lần, đang trong đỉnh điểm dịch bệnh, có một gia đình Phật tử đã nhiều ngày qua không có lương thực. Hay tin, chúng tôi vội đem lương thực đến ngay. Nhận được phần quà, dù phần quà chỉ có 10 kg gạo và một ít lương thực, nhưng Phật tử bày tỏ hạnh phúc và biết ơn. Đây chính là nguồn động lực cho hoạt động từ thiện của chúng tôi.
 
          Nhưng cũng có lúc mình không thể, đó là trường hợp có quá nhiều người khổ xin cứu giúp mà mình thì không có nhiều lương thực để giúp; hay những lúc mình không còn lương thực để giúp người. Chúng tôi tâm niệm hiện tại “cho ngay những gì mình có thể” vì món quà lúc cần thiết là món quà quý giá nhất.
 
          Cho nên hôm nay 16/10/2021, khi chùa vừa nhận được rau củ, chúng tôi vội phân chia từng phần, gởi ngay cho bà con nghèo mà mình đã biết.
 
          Cho quà không chỉ là giúp người đỡ khổ mà còn là cho họ niềm tin. Tình thương không phải chỉ thể hiện qua việc từ thiện không thường xuyên mà nó còn phải được nuôi dưỡng hằng ngày.
 
          Cho người khác (hay còn gọi là bố thí) là một trong sáu pháp của Bồ-tát: bố thí, trì giới, nhẫn nhục, tinh tấn, thiền định và trí tuệ. Người thực hành bố thí sẽ diệt trừ tánh san tham bỏn sẻn của mình. Tham lam bản sẻn là cội gốc của mọi khổ đau, chúng ta cần phải diệt trừ nó.
 
          Nam mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát!
 
Sư cô Diệu Từ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
  
 
 

Chùa Phổ Giác


Các tin đã đưa ngày :