Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Hoạt động phật sự

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ-tát Thành Đạo 19-06-Giáp Ngọ

Thứ năm, 17/07/2014, 09:38 GMT+7

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ-tát Thành Đạo

 

Tối ngày 18 tháng 6 năm Giáp ngọ, hơn 1000 phật tử cùng vân tập về chùa Phổ Giác Hóc Môn, tham dự lễ vía Quán Thế Âm Bồ-tát thành đạo. Dù tiết trời trong mấy ngày vừa qua mưa bão, ngay cả sáng 18, trời vẫn lất phất mưa, thế nhưng đến buổi chiều và cả suốt buổi tối hành lễ, thời tiết tốt đẹp không mưa. Điều này đã khiến cho buổi lễ được cử hành tốt đẹp trọn vẹn và trong lòng của mỗi người tham dự đều khởi lên niềm tin có sự gia trì của Bồ-tát và chư thiên, qua đó tăng trưởng niềm tin và sự cảm ứng với đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

Buổi lễ được bắt đầu bằng bài thuyết pháp nói về đức Quán Thế Âm Bồ-tát và chú Đại Bi do đại đức Thích Minh Kiết chủ giảng. Giảng đường là sân chùa với khung cảnh thoáng mát, dân dã, nhưng không kém phần trang nghiêm thành kính.

Sau phần thuyết pháp là đến phần lễ chính. Phần này có các mục như sau: Lễ lạy Quán Thế Âm Bồ-tát, sám hối, nhập từ bi quán, cầu nguyện và thả hoa đăng.

Đêm hoa đăng mừng vía đức Quán Thế Âm Bồ-tát thành đạo được kết thúc bằng buổi ăn tối. Cũng khung cảnh dân dã, mọi người thưởng thức buổi tối bên dưới tàn cây.

5 giờ sáng ngày 19 tháng 6 cử hành lễ nhất bộ nhất bái xung quanh khuôn viên chùa. Có hàng trăm Phật tử tham gia lễ nhất bộ nhất bái này.

8 giờ sáng, cử hành lễ chú nguyện tạc tượng Thiên Thủ Quán Âm và 84 hiện tướng chú Đại Bi. Trước tôn tượng Thiên Thủ Quán Âm, đại đức Thích Minh Kiết và toàn thể đại chúng chí thành cầu nguyện, mong ước tôn tượng sớm hoàn thành và mỹ mãn để mọi người được chiêm ngưỡng lễ bái.

9 giờ 30 sáng, cử hành lễ phóng sanh ngay trước ao cá sân chùa. Hàng trăm kg cá giống đã được thả trong buổi lễ này. Cá được thả trong ao chùa sẽ được cho ăn hằng ngày, nghe kinh hằng ngày, đến một thời gian nhất định, sẽ được gạn thả ra sông lớn, mục đích là để cho chúng có cơ hội nghe kinh, sám hối, để không chỉ cứu nạn cho chúng mà còn giải nghiệp cho chúng, để đời sau chúng không còn bị trầm luân trong đường khổ nữa.

sau đây là một số hình ảnh của buổi lễ:

1

 


chuaphogiac


Các tin đã đưa ngày :