Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Hoạt động phật sự

Giông Bão Rồi Cũng Qua

Thứ ba, 05/10/2021, 15:48 GMT+7

Sau hơn 4 tháng chùa nghiêm chỉnh chấp hành các chỉ thị của Thủ Tướng và UBND TP.HCM, bên cạnh đó chùa cũng thể hiện tinh thần từ bi của người con Phật là nấu cơm, phát gạo, lương thực.... cho bà con trong vùng dịch, giờ đây nhìn lại mái chùa cũng tơi tả, xơ xác như vừa trãi qua cơn giông bão.

Đây là mái lá của giảng đường, nơi sư phụ thường dạy học, kia là nóc nhà khách, nhà chứa thuốc nam, tất cả dần rơi rớt dường như là bày tỏ chia sẻ đồng cảm với sự đau thương mất mát của dân tộc Việt Nam nói chung, của Tp. HCM nói riêng vừa trãi qua đại dịch COVID-19.

Trong suốt 4 tháng qua, Ni chúng tạm gác lại việc học hành, dồn sức lo cho bà con vùng dịch. Sư phụ thường dạy: “cái gì cũng có thể mất, nhưng tâm từ bi thì tuyệt đối đừng để mất!”. Đây là kim chỉ nam tu hành của đại chúng, là lời sách tấn giúp Ni chúng có thêm nghị lực khi thực hành Bồ tát hạnh.

Việc từ bi đã tạm ổn, kế tiếp là phần tiến tu trí tuệ. Trong đạo Phật, từ bi và trí tuệ không thể tách rời. Hành từ bi mà thiếu trí tuệ thì gọi đó là ngu. Tu trí tuệ mà thiếu hành từ bi thì gọi là cuồng. Cuồng ngu là tên gọi khác của chấp ta và cái của ta. Người tu học một khi còn thấy có cái ta và cái của ta thì là điên đảo vọng tưởng, như thế việc giải thoát còn không thể được thì hà huống gì đòi tiến lên quả Phật!

Hôm nay, cả nước dần nới lỏng giãn cách, mọi người cũng dễ tìm mua thức ăn, vì vậy việc nấu cơm chay phát cho bà con cũng không cần thiết lắm, chùa chuyển sang phát gạo, lương thực cho bà con nghèo.

Do vậy Ni chúng trong chùa mới có thời gian sửa sang lại mái lá phòng học để có nơi học hành.

Mái nhà hư hỏng, sửa lại cũng lành. Dịch bịnh tàn phá sức người sức của rồi cũng sẽ qua. Được vậy cũng nhờ tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, nghị lực kiên cường của dân tộc Việt Nam ta từ ngàn xưa cho đến nay.

Mong rằng đất nước hồi sinh, nhân dân đứng dậy, kinh tế hồi phục, cuộc sống trở lại như xưa!

 

Nam mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát!

 

 

 

 

 

 

 

  


Chùa Phổ Giác


Các tin đã đưa ngày :