Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Hoạt động phật sự

Thông báo giao quyền quản lý tu học, hoạt động phật sự của chùa

Thứ tư, 15/06/2016, 04:58 GMT+7

 

THÔNG BÁO

GIAO QUYỀN QUẢN LÝ TU HỌC, HOẠT ĐỘNG PHẬT SỰ CỦA CHÙA

*****

 

     Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!

     Kính thưa đại chúng!

     Hiện nay tôi đã lên núi tu cũng đã nửa năm, không thường ở đây, vì thế việc tu học phật sự ở chùa thiếu người chuyên trách quản lý. Nay để việc tu học Phật sự của chùa đi vào nề nếp, tôi phân định như sau:

I. Phân Định Chỗ Trú:

     1. Phần đất phía sau ruộng, tức chùa trong (cách hẳn khuôn viên chùa 100m) là khu nội viện dành cho chư Tăng tu học. Chùa trong chuyên biệt cho chư Tăng. Chùa trong chuyên tu.

     2. Phần chùa, tức chùa ngoài, do có hoạt động khám chữa bệnh từ thiện nên giao lại quyền trông coi cho chư Ni. Chùa ngoài bao gồm chư ni, Phật tử công quả, bệnh nhân sinh hoạt. Chùa ngoài thêm phần từ thiện xã hội.

II. Phân Định Quyền Và Nghĩa Vụ:

     a. Về chư Tăng:giao quyền lại cho thầy Từ Hòa trông coi việc tu học của đại chúng, quán xuyến chùa trong, cùng việc đối ngoại với chính quyền nhà nước, được xử lý sai phạm nếu có.

     b. Về chư Ni:giao quyền lại cho sư cô Diệu Trí điều hành việc khám chữa bệnh, trông coi việc tu học ở chùa ngoài, quản lý sắp xếp cư sĩ phật tử đến tu học, công quả, được xử lý sai phạm nếu có.

III. Tinh Thần Tu Học:

· Lấy Đại bi làm thể, Bát-nhã làm tướng, Phổ môn làm dụng, y theo mười hai tông chỉ mà hành sự.

· Bồ-tát đạo là con đường phải đi, quả Phật là nơi phải đến.

· Kiên định trên con đường Bồ-tát đạo, dầu phải chịu thịt nát xương tan, trăm cay ngàn đắng cũng không bỏ Bồ-đề Tâm, vì Bồ-đề Tâm là hạt nhân sanh ra Phật pháp. Tại sao? Vì do Tâm Bồ-đề mà có Bồ-tát, do thực hành pháp Bồ-tát rốt ráo mới chứng đặng thành Phật; do có Phật mới có pháp, có Tăng. Bởi thế cho nên Bồ-đề tâm là hạt nhân sanh ra tất cả Phật pháp. Chướng ngại cho Bồ-đề tâm đó là sân hận và sát sanh. Người tu tập Bồ-đề tâm quyết không để cho hai thứ này sanh khởi.

· Tất cả mọi người đến đạo tràng này không phân biệt là Tăng hay tục đều phải nhất nhất tuân giữ thanh quy thiền môn và tông chỉ tu học.

     * Không ai bắt mình phải làm việc này việc kia trừ khi mình thấy việc đó là đúng. Nếu đã thấy là đúng rồi thì cố giữ mà làm. Làm không được có hai nguyên nhân: Một là sức yếu chưa làm nổi, việc này cần phải nương vào đại chúng giúp sức cho mình thành tựu. Hai là không chịu làm. Nếu đã không muốn làm điều đó mà lại đến ở nơi đó, có công việc mang tính chất đó, đây quả là điều phi lý? Kính mong đại chúng thấu rõ tinh thần này!

      Nam mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ-tát!

                                     Chùa Phổ Giác ngày 19 tháng 2 năm Bính Thân

                                       Viện chủ

 

 

                                     Tỳ-kheo Thích Minh Kiết


chuaphogiac


Các tin đã đưa ngày :