Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Hoạt động phật sự

Lễ vu lan biết ơn và đền ơn

Thứ ba, 05/08/2014, 08:08 GMT+7

LỄ VU LAN BIẾT ƠN VÀ ĐỀN ƠN

 

     Sáng ngày mùng 8 tháng 7 năm Giáp Ngọ, chùa Phổ Giác long trọng cử hành đại lễ vu lan báo hiếu. Đây là ngày lễ báo hiếu truyền thống hằng năm, nhằm bày tỏ sự hiếu kính đối với cha mẹ. Có hàng ngàn Phật tử đã về tham dự buổi lễ vu lan này. Đại lễ vu lan năm nay có cung thỉnh chư tôn đức Tăng về chứng minh tham dự trai Tăng cầu siêu. Buổi lễ được bắt đầu bằng thời kinh cầu siêu, cúng ngọ; kế đến là chương trình vu lan, tác bạch và đáp từ ý nghĩa cúng dường trai tăng vu lan cầu siêu, lễ cài hoa hồng cho chư tôn đức Tăng và Phật tử, sau đó là cúng dường trai Tăng.

     Buổi tối là lễ vu lan Biết ơn và đền ơn, văn nghệ với những ca khúc nói về cha về mẹ. Trong buổi lễ này có sự tham dự của hàng trăm cha mẹ và con cái. Đại diện những đứa con có đôi lời tác bạch sám hối lỗi lầm với cha mẹ, qua đó tự hứa sẽ không làm buồn lòng cha mẹ nữa. Về phần cha mẹ, cũng có đại diện nói lên tâm tư nỗi lòng của cha mẹ và mong mỏi ở con mình. Kế đó là phần rót trà xin lỗi sám hối, đệ tử dâng trà sám hối cũng thầy, con trẻ dâng trà xin lỗi cha mẹ. Sau cùng là nhạc khúc kính mừng vu lan, ca sĩ Hải Đăng, Thùy Dương cùng một số ca sĩ đã về hát mừng trong buổi lễ vu lan này.

     Sau đây là một số hình ảnh của buổi lễ Vu lan:


chuaphogiac


Các tin đã đưa ngày :