Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Phật giáo và đời sống

Không nên nghi ngờ cho là quỷ thần

Thứ ba, 05/08/2014, 08:02 GMT+7

KHÔNG NÊN NGHI NGỜ CHO LÀ QUỶ THẦN

*****

 

     Có một lầu hai của ngôi chùa, cứ mỗi lần xẩm tối thì nghe tiếng nói chuyện, nhưng trong phòng rõ ràng là không có người. Do đó nên chùa bèn dùng các cách như tụng kinh, trì chú v.v...để cầu siêu, thế nhưng làm mấy lần cũng không có kết quả.

     Sau này vị trụ trì thẳng thừng đích thân đi lên lầu ngủ, ông nghĩ rằng: "Nếu quả thật nơi này có ma thì mình sẽ nói chuyện với nó, tâm tình với nó."

     Ngủ đến nửa đêm, ông quả nhiên loáng thoáng nghe tiếng người nói chuyện, ông bèn mở miệng nói: "Ngươi hãy hiện ra cho ta xem coi!"

ảo giác (ảnh minh họa)

     Thế nhưng, dù ông có nói thế nào đi nữa ma cũng không có hiện hình, còn tiếng nói cũng vẫn như cũ, lúc có lúc không. Khi đó vị trụ trì cảm thấy: "Con ma này quả thật là khó quấy rầy"

     Sau này, vì thấy trong phòng kín mít nên ông mở cửa sổ ra, bấy giờ sự thật mới phơi bày. Thì ra bên đường có một ông cụ bán mằn thắn, đêm nào cũng bán hơi khuya, thường nói chuyện chơi với khách, âm thanh mà mọi người nghe trước đó là từ nơi đây. Sau khi hiểu ra chuyện rồi, mọi người đều cảm thấy rất nhẹ nhỏm.

     Cho nên, khi gặp phải hiện tượng ma quái, trước hết chúng ta phải kiểm tra cho rõ, vì kết quả cũng có thể là do nghi thần ngại quỷ mà ra.

     "Trong lòng có ma thì ngoài tâm mới có quỷ"

     Trích từ quyển "Làm thế nào để không sợ ma"

     Nguyên tác: Pháp Sư Thánh Nghiêm

     Dịch giả: Tỳ-kheo Thích Minh Kiết


chuaphogiac


Các tin đã đưa ngày :