Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Phật giáo và đời sống

Có gì mà bỏ không được

Thứ tư, 06/08/2014, 14:13 GMT+7

CÓ GÌ MÀ BỎ KHÔNG ĐƯỢC!

*****

 

     Tôi có một đệ tử người Mỹ, cứ mỗi đêm, vào khoảng thời điểm đó đều nghe tiếng súng, tiếp theo là nghe một tiếng thở dài, nhưng khi mở cửa ra thì không thấy gì cả.

     Sau khi thăm dò hàng xóm anh mới biết, chủ nhân ngôi nhà trước đây, khi bắt gặp cô vợ ngoại tình, bị tình địch dùng súng bắn chết, và kết cuộc cô vợ cũng bị người tình bắn chết, rồi sau đó nổi lửa tự thiêu.

  

     Từ đó về sau, oan hồn của người chồng thỉnh thoảng xuất hiện sang nhà hàng xóm cáo trạng.

     Sau khi biết câu chuyện này, đệ tử của tôi liền tụng "Tâm kinh", rồi nói với linh hồn: "Ông ở lại đây để làm gì Bát-nhã Tâm Kinh có dạy, sắc tức là không, không tức là sắc, có gì mà bỏ không được đâu! hãy mau đi đầu thai đi! đừng có đến quấy rầy tôi nữa!" Không lâu sau, anh ấy không còn nghe tiếng súng và tiếng than nữa.

     Khi gặp phải chuyện như vầy, tôi cũng chủ trương tụng Tâm Kinh, hoặc là niệm A-Di-Đà Phật, khuyên họ phát nguyện vãng sanh sang thế giới Cực Lạc, đừng nên lưu luyến, vương vấn nơi thế giới này nữa, để tự làm khổ mình và làm người khác sợ.

     "Phật giáo dùng Phật pháp để khai thị, dẫn dắt hương linh, dạy họ cởi bỏ tâm oán kết, dù cho họ không được sanh về cõi tịnh nhưng cũng có thể chuyển sanh lên trời hưởng phước, hoặc sanh trong gia cảnh giàu sang ở cõi người"

      Trích từ quyển "Làm thế nào để không sợ ma"

      Nguyên tác: Pháp Sư Thánh Nghiêm

      Dịch giả: Tỳ-kheo Thích Minh Kiết


chuaphogiac


Các tin đã đưa ngày :