Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Phật giáo và đời sống

Tạo thành phương thức sống

Thứ tư, 06/08/2014, 14:25 GMT+7

TẠO THÀNH PHƯƠNG THỨC SỐNG

*****

 

     Trong Phật giáo không có cái gọi là "Tháng bay âm lịch cửa ma mở" Đây là truyền thuyết phong tục trong dân gian của người Trung Quốc. Mà sự hình thành từ tập tục dân gian, nhất định có liên quan đến phong tục, lịch sử. Nói phong tục dân gian là nói đến văn hóa của chính dân tộc mình.

     Ngày nay, trong sự cởi mở của xã hội đây, chúng ta không ngại nhìn nhận nó từ góc độ hân thưởng, vì bất cứ một địa phương nào cũng đều có phong tục dân gian, xóm làng của nó. Những phong tục này sẽ khiến người ta cảm thấy ôn hòa vui tươi, cảm thấy giữa mình và nơi này có mối liên kết với nhau.

Cúng rằng tháng bảy (ảnh minh họa)

     Ví như Phật giáo tại Ấn Độ xưa kia không có cái gọi là cầu siêu rằm tháng bảy, nhưng sau khi du nhập vào Trung Quốc, nó mới dần dần học cách thích ứng

     Thiên chúa giáo cũng vậy, xưa kia cũng không cho tín đồ lạy cúng tổ tiên, nhưng khi đã đến Trung Quốc rồi, thì cũng dần dần cho phép tín đồ thờ cúng tổ tiên.

     Tôi cảm thấy như vậy là tốt lắm. Chúng ta không nên xem đó là mê tín. Mình có thể coi đó như là một phương thức sống.

     Trích từ quyển "Làm thế nào để không sợ ma"

     Nguyên tác: Pháp Sư Thánh Nghiêm

     Dịch giả: Tỳ-kheo Thích Minh Kiết


chuaphogiac


Các tin đã đưa ngày :