Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Phật giáo và đời sống

Sợ ma là một việc tốt

Thứ tư, 06/08/2014, 14:31 GMT+7

SỢ MA LÀ MỘT VIỆC TỐT

*****

 

     Tại sao người ta lại sợ ma?

    Vì không ngoài hai thứ. Thứ nhất, năng lực lý giải siêu việt của nhân loại  không thể biết được sự vật, có lòng lo sợ. Thứ hai, khi sự việc đột nhiên xảy ra ngoài ý, khiến cho sự an toàn của thân tâm bị uy hiếp, do đó nên sợ hãi.

    Thật ra, dù ma có thật sự xuất hiện trước mặt bạn đi nữa, có lẽ cũng không đến nổi đáng sợ. Nhưng nếu như trong hoàn cảnh bạn chưa chuẩn bị tâm lý mà chúng lén lén lút lút dọa bạn, rất có thể bạn sẽ chết khiếp.

Ám ảnh (ảnh minh họa)

     Loại đầu tiên là sự sợ ma chủ quan, việc này là do không có nhận thức rõ về ma. Phần thứ hai là khách quan, quả thật là có ma khiến bạn cảm thấy sợ hãi.

     Tâm lý sợ ma có tốt hay không? đối với cảm giác của một người mà nói là không tốt, nhưng nói về kiện toàn nhân cách là tốt, vì điều đó khiến chúng là biết rằng, bản thân mình chỉ là một người bình thường, nhỏ bé, lúc nào cũng có thể gặp phải sự bất cập về năng lực của chính mình mà không có cách nào kháng cự.

     Biết mình vẫn còn có thứ không thể, còn điều lo sợ như vậy mới không đến nổi cả gan làm càng.

     "Trong lòng có mưu mô thì ma ngoài mới phát huy tác dụng. Dù ngoài tâm không có ma đi nữa thì ma lòng của bạn cũng sẽ quấn lấy bạn"

     Trích từ quyển "Làm thế nào để không sợ ma"

       Nguyên tác: Pháp Sư Thánh Nghiêm

       Dịch giả: Tỳ-kheo Thích Minh Kiết


chuaphogiac


Các tin đã đưa ngày :