Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Phật giáo và đời sống

Hóa giải xung sát

Thứ năm, 07/08/2014, 07:57 GMT+7

HÓA GIẢI XUNG SÁT

*****

 

     Có một số người sau khi tham dự lễ tang về thấy cơ thể hơi khó chịu, nên cho là bị "xung sát". Thật ra đây là cách nói "nói sao hay vậy", chớ không có chuyện đó.

     Ví như tôi từ nhỏ xuất thân từ người chuyên đám sám, mới mười mấy tuổi mà ngày nào cũng đến nhà tẩn liệm. Ngoài việc này ra còn đi đến các nhà đám làm bạn với thây chết. Mục đích chính mà gia quyến thỉnh chúng tôi đến đó tụng kinh thật ra là mời chúng tôi đến làm bạn với thây chết, vì người trong nhà sợ người chết nên mới mời chúng tôi đến giúp. Tôi sống với công việc đó suốt mấy năm, xưa nay chưa từng gặp qua xung hay sát.

Ảnh minh họa

     Khi tham gia tang lễ, chúng ta có thể xem người mất như là một vị Phật, Bồ-tát, mình phải niệm Phật giúp họ, đưa họ sang cực lạc. Nếu làm được như vậy thì có xung gì đi nữa cũng không làm gì được bạn, vì trong lòng bạn lành tốt, ôn hòa nhiều thì chắc chắn sẽ gặt được điềm lành.

    Trích từ quyển "Làm thế nào để không sợ ma"

    Nguyên tác: Pháp Sư Thánh Nghiêm

     Dịch giả: Tỳ-kheo Thích Minh Kiết


chuaphogiac


Các tin đã đưa ngày :