Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Phật giáo và đời sống

Ma quỷ đáng sợ nhất

Thứ bảy, 09/08/2014, 08:48 GMT+7

MA QUỶ ĐÁNG SỢ NHẤT

*****

 

     Dân gian Trung Quốc thường cho rằng tụng kinh Phật có thể xua đuổi tà ma, nhất là tụng "Tâm Kinh", "Kinh Kim Cang" là có công hiệu nhất.

     Thông thường thứ gọi là ma là chỉ cho con ma ở ngoài tâm, giống như con người chết rồi thỉ trở thành ma, hoặc là kẻ dữ chết thì thành quỷ dữ.

     Thông thường thì, đối với những con ma ở ngoài tâm người ta rất là sợ. Nhưng nhìn từ Phật pháp, ma ngoài tâm không đáng sợ, ngược lại ma trong tâm mới đáng sợ hơn.

 

 Xem hình 

 

 

 

 

   hình minh họa

     Thường thì người ta có thể cho rằng, ma trong lòng có gì mà đáng sợ? Vì họ không biết trong lòng có ma, cũng không biết nội tâm có ma, cho nên ban đêm đi đường sợ ma, ở một mình cũng sợ ma. Thật ra, những thứ này là do trong lòng có ma mới khiến cho ma quỷ bên ngoài có lực điểm mà dựa vào.

     "Tâm Kinh" và "Kinh Kim Cang" đều dạy con người ta phải giữ tâm rộng sạch, không có dính mắc. Nếu trong lòng không có việc phiền não thì sẽ không có những thứ ngoài tâm, và lại càng không thể dọa người như vậy.

     Việc tụng "Tâm Kinh" và "Kinh Kim Cang" có thể đuổi được ma là vì có thể trừ bỏ con ma, quỷ trong lòng của chúng ta.

     "Loài quỷ đói vốn có đủ đầy vô lượng của cải châu báu, tự tánh vốn đồng với chư Phật. Nhưng do bị phiền não che đậy nên không có cách nào tự hiển hiện, nên mới phải nhờ vào sự cứu giúp của chư Phật Bồ-tát"

     Trích từ quyển "Làm thế nào để không sợ ma"

     Nguyên tác: Pháp Sư Thánh Nghiêm

     Dịch giả: Tỳ-kheo Thích Minh Kiết


chuaphogiac


Các tin đã đưa ngày :