Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Phật giáo và đời sống

Từ đường ma trở về cõi thế

Thứ hai, 11/08/2014, 13:46 GMT+7

TỪ ĐƯỜNG MA TRỞ VỀ CÕI THẾ

*****

 

     Người bình thường tuy chưa có gặp ma, nhưng trong lòng ngược lại có mảng mờ ám, đây cũng có nghĩa là giao tiếp với ma vậy.

     Ngay khi trong lòng chúng ta có phiền não thì lúc đó mình không phải là người mà là ma. Những suy nghĩ tác ý, cử chỉ tay chân, lời ăn tiếng nói của bạn không hợp với tính cách con người thì gọi là ma. Lúc này bạn phải nên quay lại nhân gian, quay về với lập trường của mình.

 

image

ảnh minh họa

     Chịu từ điểm sai lệch của ma mà quay về với lập trường của mình thì có thể dần dần bạn sẽ không bị ảnh hưởng, từ đường ma trở về cõi thế.

     Tuy trong tánh cách của con người, vốn có tánh cách của ma, của súc sanh, nhưng nếu biết sửa đúng những thứ sai lệch này, dẫn dắt về nẻo chánh, yêu cầu bản thân mình là người, đừng để người ta phải nói: "Ông là một người có tâm ma trong lòng"

     Lại nữa, chúng ta phải đối xử với tất cả mọi người từ lập trường của một con người, mong mỏi tất cả mọi người mà mình đã giúp đều có thể quay về nơi điểm cơ bản của con người. Đây chính là tu hành.

     Trích từ quyển "Làm thế nào để không sợ ma"

     Nguyên tác: Pháp Sư Thánh Nghiêm

     Dịch giả: Tỳ-kheo Thích Minh Kiết


chuaphogiac


Các tin đã đưa ngày :