Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Phật giáo và đời sống

Tháng hoan hỷ bình an

Thứ hai, 11/08/2014, 13:53 GMT+7

THÁNG HOAN HỶ BÌNH AN

*****

 

     Người Phật tử xem tháng bảy âm lịch là tháng báo hiếu, thay cho sự tưởng niệm với tổ tiên quá khứ, và cũng có thể gọi là kỷ niệm đối với cha mẹ của mình. Còn nếu nhất định cho đó là tháng của ma, đồng thời cho tháng này đặt biệt là không tốt, thì không nên như vậy.

     Cũng giống như nhân gian có cái gọi là trẻ mồ côi, người ăn xin v.v... không ai bảo hộ, chúng ta gọi đó là cô độc, không vợ không con.

 

Cúng cô hồn trong tháng 7 âm lịch như thế nào cho đúng? - hình 2

ảnh minh họa

     Giống như vậy, cõi âm cũng có những những loại cô hồn, quỷ hoang như những kẻ lang thang trên dương trần. Do đó đến tháng bảy chúng ta quan tâm đến những loài ma này, cũng giống như khi tiết trời có một chút se se lạnh, chúng ta có lời thăm hỏi những người nghèo khổ chịu rét, đưa một ít thức ăn và chút áo quần cho họ vậy, cũng có nghĩa là nói đem tâm từ bi chăm sóc nhân gian rộng khắp cả đến cô hồn ma quỷ vậy.

      Đối với cô hồn thì bố thí khắp hết. Đây là tâm ý của con người thông qua nghi thức tôn giáo để bày tỏ, chúng ta cũng không ngại gì xem tháng bảy là tháng bình an hoan hỷ.

Trích từ quyển "Làm thế nào để không sợ ma"

Nguyên tác: Pháp Sư Thánh Nghiêm

Dịch giả: Tỳ-kheo Thích Minh Kiết


chuaphogiac


Các tin đã đưa ngày :