Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Phật giáo và đời sống

Đừng để ý quá đến hiện tượng linh dị

Thứ hai, 11/08/2014, 13:58 GMT+7

ĐỪNG ĐỂ Ý QUÁ VỀ HIỆN TƯỢNG LINH DỊ

*****

 

     Người như thế nào mới thấy được hiện tượng linh dị?

     Có người nhìn thấy trong trạng thái không hay không biết, nhưng vì không rõ về hiện tượng linh dị, ngược lại bị nó làm mê hoặc. Ví như có rất nhiều nhà khoa học vốn không tin quỷ thần, nhưng sau cùng lại rẽ vào đường ma.

     Có hạng người khác nữa là vì cầu sự trợ giúp mà thấy.

     Còn có một hạng người nữa là trong quá trình tu hành tự nhiên hiện ra. Phật giáo giải thích thế nào về hiện tượng này?

 

Bóng ma bà bầu ám ảnh khu nghỉ dưỡng ở ngoại ô New York 2

ảnh minh họa

 

     Phật giáo cho rằng, chúng sanh cả thảy có sáu cõi, ngoài cõi người và động vật ra, còn có những loài mà mắt thường không thể nhìn thấy như: chư thiên, quỷ, thần, địa ngục v.v...Tuy người phàm phu không thể nhìn thấy, nhưng trong Phật giáo thừa nhận sự tồn tại của họ.

     Linh thể bậc cao chỗ nào cũng có mặt, họ hiển hiện thông qua con người, vật chất. Các vị thần hộ pháp trong Phật giáo chính là dạng linh thể cao cấp này.

     Linh thể cấp thấp thì chỉ xuất hiện ở những nơi ẩm ướt, tăm tối, thường là thừa dịp khi con người thân tâm suy yếu mà quấy rối.

     Tín đồ Phật giáo tin có sự thật này, đồng thời xem kinh nghiệm linh dị thành phương tiện tiếp dẫn. Nhưng sẽ không quá để ý về nó, lại càng không coi đó là mục tiêu tu hành. Linh nghiệm tuy chúng ta có thể tin, nhưng không được ỷ lại.

      Trích từ quyển "Làm thế nào để không sợ ma"

      Nguyên tác: Pháp Sư Thánh Nghiêm

      Dịch giả: Tỳ-kheo Thích Minh Kiết

 


chuaphogiac


Các tin đã đưa ngày :