Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Phật giáo và đời sống

Đừng để chưa chết đã thành ma rồi

Thứ năm, 14/08/2014, 16:30 GMT+7

ĐỪNG ĐỂ CHƯA CHẾT MÀ ĐÃ THÀNH MA RỒI

*****

 

     Có một quý ông nọ cùng lúc bị ma âm cảnh và dương gian điều khiển khống chế, dọa dẫm. Ma trước là xã hội đen. Ma sau là quỷ thần. Ông ấy hỏi tôi phải làm sao đây?

     Tôi khuyên ông: "Ông nên trở về nhân gian. Ông là người, không nên nghe theo lời chỉ dẫn của quỷ thần"

     Ông ấy nói: "Mười mấy năm nay, trước mỗi lần con làm việc gì đều có nghe quỷ thần báo trước sẽ xảy ra chuyện gì, lại còn rất chính xác, khiến cho con không thể không tin"

ảnh minh họa

 

     Tôi nói: "Đừng nghe lời họ, hãy quay về nhân gian. Ông đừng nên để mình vẫn còn sống đây mà đã là ma rồi. Khổng Phu Tử có nói "Kính quỷ thần nhưng nên tránh xa" quỷ thần có thật, nhưng lời họ nói không thể là đúng. Có rất nhiều người đâu có quỷ thần nói trước cho họ chuyện gì đâu, sao họ sống cũng rất an vui? còn ông thì dù có thần linh giúp sức nhưng trái lại rất đau khổ. Thật ra khổ này từ đâu?"

     Ông ấy nói: "Nếu không nghe lời quỷ thần thì con sẽ xui xẻo"

     Tôi nói: "Bây giờ ông nghe lời họ cũng đã là xui xẻo rồi, nếu không nghe lời thì cùng lắm cũng chỉ là xui xẻo thôi"

     Còn vấn đề xã hội đen, tôi bảo ông ấy đừng nên sợ hãi vì bị uy hiếp nữa. Nếu họ có đến quậy phá thì ông cứ đến báo với công an, y theo pháp luật mà xử lý họ.

     "Phàm làm việc gì cũng không thể trái với nhân quả. Chuyện gì đã xảy ra rồi thì dù quỷ thần có giúp đi nữa cũng không nổi, biết trước việc cũng không giúp ích gì. Chỉ có nhân duyên thiện ác, siêng năng lười biếng mới có thể cải đổi"

     Trích từ quyển "Làm thế nào để không sợ ma"

     Nguyên tác: Pháp Sư Thánh Nghiêm

     Dịch giả: Tỳ-kheo Thích Minh Kiết


chuaphogiac


Các tin đã đưa ngày :