Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Phật giáo và đời sống

Sợ quen rồi

Thứ năm, 14/08/2014, 16:37 GMT+7

SỢ QUEN RỒI

*****

 

     Có người lại sợ ma. Hình thức sợ này, thật ra chỉ là một thứ tác dụng của tâm. Tâm niệm sẽ hình thành một thứ lực quyết đoán, lực ý chí, sau cùng dẫn đến hành vi động lực. Ví như hành vi nói năng, hành vi thân thể.

     Lâu dài như vậy, nếu bạn không điều chỉnh hành vi, tâm niệm của mình thì sẽ trở thành thói quen, đó cũng chính là thói quen sợ ma, thói quen xuất hiện từ ý nghĩ sợ ma.

 

hình minh họa

 

     Tác dụng của thói quen này chính là tâm phiền não, khiến người ta lo sợ hão huyền, quả thật là tự mình dọa mình, thật ra đâu có gì đáng sợ đâu.

     Nếu thật sự vẫn còn sợ hãi thì lúc này đây bạn nên quán sát ý niệm của mình, đừng để nó trở thành một thói quen. Chỉ cần chặt đứt cái thói quen thì cái tánh quen cũng sẽ không có, lúc này cái tâm sợ ma cũng theo đó mà mất.

     Thông qua sự suy xét không ngừng, chặn đứt không ngừng thì bạn có thể chuyển phiền não thành trí tuệ, không còn sợ ma nữa.

     Trích từ quyển "Làm thế nào để không sợ ma"

     Nguyên tác: Pháp Sư Thánh Nghiêm

     Dịch giả: Tỳ-kheo Thích Minh Kiết


chuaphogiac


Các tin đã đưa ngày :