Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Phật giáo và đời sống

Đừng nên nuôi ma

Chủ nhật, 17/08/2014, 17:03 GMT+7

ĐỪNG NÊN NUÔI MA

*****

 

     Có một vài linh hồn bị con người sai khiến, đây gọi là nuôi quỷ và sai khiến quỷ. Thế nhưng, chúng ta không nên giao tiếp với những loài quỷ mị âm linh.

     Có câu "kẻ chánh trực là thần", có chánh trực mới được gọi là thần. Đã là thần thì không vì sợ bạn trách mắng, đánh đập mà bảo vệ bạn; cũng sẽ không vì bạn nịnh hót, đút lót mà làm cho bạn ngồi không hưởng thụ.

Hình minh họa

 

     Tín ngưỡng dân gian có cái tánh cộng đồng, đó chính là sự lợi ích chung. Mong mõi dùng thần lực siêu nhiên để phụ giúp những việc mà nhân gian không đủ sức làm, hoặc là dùng chút ít nổ lực và sự tu hành trong thời gian ngắn để mong cầu đạt được công đức và sự thành tựu không tan mất, vô hạn, vĩnh hằng.

     Nói theo quan điểm Phật pháp, việc nuôi ma sai quỷ cố nhiên là phải sửa lại, việc cầu thần giúp sức hợp lý cũng phải siêu việt.

     Bất luận là lợi chung hay là ích chung cũng đều là tự tư, đều là nhân duyên gây thành phiền não, tăng trưởng sanh tử. Cách làm chân chánh là phải cầu lấy trí tuệ chỉ dẫn chúng ta sống.

     Trích từ quyển "Làm thế nào để không sợ ma"

     Nguyên tác: Pháp Sư Thánh Nghiêm

    Dịch giả: Tỳ-kheo Thích Minh Kiết


chuaphogiac


Các tin đã đưa ngày :