Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Phật giáo và đời sống

Thể miễn nhiễm của ma

Chủ nhật, 17/08/2014, 17:09 GMT+7

THỂ MIỄN NHIỄM CỦA MA

*****

 

     Người bình thường, có lẽ không có kinh nghiệm bị ma dựa, nhưng lại thường bị ma sống dựa, có nghĩa là thường bị ảnh hưởng bởi lời nói của người khác mà khiến bạn cứ phiền não mãi.

     Phương pháp tu hành của Phật giáo không chỉ có thể đuổi ma chết còn có thể đuổi ma sống nữa. Nói đuổi ma nghĩa là mình đừng để nó quấy rầy, đừng có sợ nó nữa.

     Nếu như thật sự bạn gặp ma thì sau khi chuyện xảy ra, bạn đừng nên sợ nó nữa, đừng có bận tâm lát nữa nó lại đến đây. Bạn chỉ cần tiếp tục làm phần việc của mình, lo tụng kinh niệm Phật, đừng có để ý đến con ma đó như thế nào nữa.

 

hình minh họa

 

     Vì tất cả ma đều thừa chỗ trống mà vào, nếu bạn không có tâm mong đợi, và cũng không có tâm sợ hãi thì ma sẽ không có cơ hội để gây phiền.

     Có lẽ ban đầu bạn cũng khó cự tuyệt chúng. Nhưng trong khi bạn không ngừng dùng cách này để điều chỉnh lấy mình thì dần dần tâm của bạn cũng sẽ mạnh mẽ lên, ma cũng sẽ không có lòng kiên nhẫn đến tìm bạn nữa, từ đó bạn trở thành thể miễn nhiễm của ma.

     Muốn đuổi ma phải đuổi bằng cách đó.

     Trích từ quyển "Làm thế nào để không sợ ma"

     Nguyên tác: Pháp Sư Thánh Nghiêm

     Dịch giả: Tỳ-kheo Thích Minh Kiết


chuaphogiac


Các tin đã đưa ngày :