Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Phật giáo và đời sống

Cách khai vận

Thứ ba, 19/08/2014, 17:50 GMT+7

CÁCH KHAI VẬN

*****

 

     Tục ngữ có câu: "Nghèo do số, giàu bởi cúng" Nghĩa là người nghèo do phần số, có tính mấy đi nữa cũng không giàu hơn. Nếu muốn thay đổi số phận, trước hết chúng ta phải hiểu cái lý nhân quả. Cái lý nhân quả đó là "tự làm tự chịu"

     Do thời gian của đời người quá ngắn ngủi nên chúng ta không làm sao để xác thật chứng kiến mối quan hệ từ nhân đến quả của mỗi sự vật. Ít ai biết rằng số kiếp của một đời được hình thành như thế nào?

 

Phóng sanh cũng là một cách khai vận

ảnh minh họa

 

     Nói theo quan niệm nhân quả thì vận mạng hiện tại đều là nhân quá khứ gây tạo. Còn phần số kiếp sau là do nhân gieo hiện tại.

     Số phận hiện tại là sự thật hiển nhiên rồi, không có cách gì thay đổi, nhưng bằng sự phán đoán của trí tuệ và sự nổ lực để cải thiện của chúng ta kiếp này, phần số tương lai của mình sẽ được cải đổi.

     Có người sanh tâm oán hận nói với tôi rằng, ông ấy có nổ lực cách mấy đi nữa cũng vô ích. Tôi nói: "Nếu anh không hiểu được những ưu điểm và khuyết điểm của mình, cứ nhắm mắt làm càng thì không được ích lợi gì, vì điều kiện của mỗi người khác nhau, nhân duyên hội tụ cũng khác nhau, nếu mù quán làm theo người khác là tự chuốc lấy khổ."

     Vận mạng là do hội đủ các điều kiện của mình mà có. Điều kiện có đủ, nổ lực chính xác mới có thể thành công.

Trích từ quyển "Thay Đổi Số Phận Bắt Đầu Từ Đâu?"

Nguyên tác Pháp sư Thánh Nghiêm

dịch giả Thích Minh Kiết


chuaphogiac


Các tin đã đưa ngày :