Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Phật giáo và đời sống

Sửa sắc đẹp có thay đổi được vận mạng?

Thứ ba, 19/08/2014, 17:59 GMT+7

SỬA SẮC ĐẸP CÓ THAY ĐỔI ĐƯỢC VẬN MẠNG?

*****

 

     Tôi không phản đối chuyện thẩm mỹ sắc đẹp, nhưng đó chỉ là một cách hóa trang bất đắc dĩ phải làm thôi, không phải cách đúng đắn để thay đổi vận mạng. Nếu muốn thay đổi vận mạng, tiền đồ của mình, chúng ta không thể chỉ dựa vào việc thẩm mỹ.

     Tôi chưa bao giờ nghĩ đến gương mặt của mình có dễ nhìn hay không. Thế nhưng thuở nhỏ, tôi thường bị người khác chê mình mặt dài, xấu, không cân xứng. Bây giờ tôi đã già rồi, ngược lại đệ tử nhìn tôi lại nói: "Gương mặt sư phụ trông từ bi quá! được nhìn thấy sư phụ là trong lòng chúng con rất vui" thậm chí còn khen ngợi, nhìn đôi mắt tôi thấy rất có trí tuệ.

 

Tâm tánh con người mới quan trọng chớ không phải hình tướng

ảnh minh họa

 

     Thật ra, tôi vẫn là một hòa thượng khô gầy, chỉ vì nhiều năm nay dốc sức hoằng dương Phật pháp cho nên mọi người mới có ấn tượng tốt với tôi. Trong lòng tôi vì không có hơn thua với ai, cho nên người khác nhìn tôi mới cảm thấy dễ chịu.

     Nhà Phật có câu "tướng theo tâm chuyển" tướng của mặt, của tay sẽ thay đổi theo sự chuyển biến của tâm.

     Trích từ quyển "Thay Đổi Số Phận Bắt Đầu Từ Đâu?"

     Nguyên tác Pháp sư Thánh Nghiêm

     dịch giả Thích Minh Kiết


chuaphogiac


Các tin đã đưa ngày :