Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Phật giáo và đời sống

Thần thông có cải số?

Thứ ba, 19/08/2014, 18:15 GMT+7

 

THẦN THÔNG CÓ CẢI SỐ?

*****

 

     Thế gian có câu: "Mỗi người đều có tánh thần tiên, mỗi người đều hiển được thần thông" Qủa thật là có một số người có đủ sức thần thông siêu phàm hơn người thường. Thế nhưng, không được tùy tiện tự ý sử dụng thần thông, nếu không thì sẽ sanh ra hậu quả không tốt về việc nhân quả không công bằng.

     Về thần thông, đối với quần chúng xã hội, kỳ thật ra hại nhiều lợi ít, vì thần thông không thể làm trái lại với định luật nhân quả của quy luật tự nhiên, tuy rằng thần thông có thể khiến người ta biết trước những sự việc thấy thế nào, nghe ra sao khi nó vẫn chưa xảy ra, nhưng nó lại khiến cho xác suất trốn tránh trước thời điểm của bạn rất mờ mịt. Dù trong khoảng thời gian này, không gian này không xảy ra, nhưng nó cũng có thể xảy ra ở một không gian hay thời điểm khác.

 

Nghiệp lực không thể thay đổi, chỉ sớm hay muộn, chỗ này hay chỗ kia mà thôi!

ảnh minh họa

 

     Ví như có một số vị có thần thông lớn, đoán trước một chiếc máy bay nào đó sẽ bị tai nạn trong khi bay, do đó nên dùng thần thông để ngăn tai nạn không xảy ra. Thế nhưng rốt cuộc, hành khách đi trên máy bay này, về sau vẫn gặp tai nạn ở chuyến bay khác.

     Không ai có thể đi ngược với nhân quả, nếu khiên cưỡng làm trái lại thì không chỉ không giúp ích gì được cho xã hội mà trái lại còn khiến cho mọi người lộn xộn thêm; lại nữa, nó lại còn khiến cho người sử dụng thần thông gặp  nhiều phiền phức.

     Trích từ quyển "Thay Đổi Số Phận Bắt Đầu Từ Đâu?"

     Nguyên tác Pháp sư Thánh Nghiêm

     dịch giả Thích Minh Kiết


chuaphogiac


Các tin đã đưa ngày :