Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Phật giáo và đời sống

Có thể cải số không?

Thứ tư, 20/08/2014, 14:03 GMT+7

 

CÓ THỂ CẢI SỐ KHÔNG?

*****

 

     Điểm lợi của bói toán là giúp người ta hiểu rõ mục tiêu lớn, khiến người ta hiểu rõ bản thân mình thích hợp với ngành nghề nào. Ví dụ như dở toán mà lại muốn mình làm nhà toán học, âm thanh như cái chuông bể mà đòi làm danh ca...Những người này tự làm bẽ mặt. Đâu cần phải làm vậy?

     Nếu tìm được con đường vừa sức của mình đi, xác định một phương hướng phù hợp với tâm tư và cá tánh của mình, chỉ cần nổ lực thì chúng ta có thể đi đến tương lai tươi đẹp. Việc bói toán cũng có thể dùng làm tham khảo.

     Thế nhưng, nếu mê tín vào bói toán thì sẽ mang đến phiền phức cho người khác. Nếu như bói toán mà đúng 100% thì tất nhiên có thể tin cậy. Thế nhưng, ai có thể đoán đúng 100% đây? Đã đoán không chính xác 100% thì mình chỉ có thể nói "có thể là sẽ như vậy....như vậy...." Đã vậy thì cần gì phải tin theo?

 

hình minh họa

 

     Có người tự khoác lác khoe khoang nói rằng mình có thể "dự đoán như thần" lại còn có thể giúp người cải sửa vận mạng. Thật ra, cho dù là thầy bói nghiệp dư hay là chuyên nghiệp đi nữa, nếu bản thân không có phước báo, ngay cả vận mạng của chính họ cũng không cải nổi thì làm sao có thể luận đoán người khác chớ? Vậy thì càng không nên nói mình cải số cho người ta.

     "Thần thông tuy có một số tác dụng, nhưng trái lại không thể cải đổi vận mạng của mình, đối với người tu chứng thì càng không có giúp được gì. Có khi thần thông tuy có thể khiến bạn cảm động mà cảm hóa được bạn, nhưng về thiện căn thì bạn phải tự trồng. Làm vậy mới hợp với luật nhân quả"

     Trích từ quyển "Thay Đổi Số Phận Bắt Đầu Từ Đâu?"

     Nguyên tác Pháp sư Thánh Nghiêm

     dịch giả Thích Minh Kiết


chuaphogiac


Các tin đã đưa ngày :