Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Phật giáo và đời sống

Đừng tự cột chặc lấy mình

Thứ tư, 20/08/2014, 14:15 GMT+7

ĐỪNG TỰ CỘT CHẶC LẤY MÌNH

*****

 

     Nếu làm việc gì cũng đều dựa vào toán số thì sẽ khiến cho cuộc sống con người mất đi tánh đàn hồi, rất có thể mỗi ngày trước khi rời khỏi nhà phải bói thử một quẻ: xuất hành mấy giờ là tốt đây?

     Nếu là người tin phương hướng thì vị trí giường ngủ cũng phải thay đổi, cuộc sống thành bị trói buộc. Người như vậy chính là người tự chuốc phiền phức vào mình.

     Trước đây có một vị cư sĩ rất giỏi về tử vi toán số có lòng giúp tôi đoán vận. Sau khi xem số, ông ấy nói với tôi là vào năm đó đừng có đến gần lửa, ở cái nơi đó không được gần nước.

 

Hình minh họa

 

     Tôi nói: "Vậy là tiêu rồi, vì đèn điện cũng là lửa, bật lửa, củi chụm, nhang khói, đèn đuốc, củi lửa bếp lò v.v... cũng là lửa; lại nước thì phải uống, rửa mặt, tắm rửa cũng phải dùng nước, nếu không được đụng vào nước thì làm sao mà sống đây?"

     Ông ấy nói: "Vậy gần nước nhỏ, lửa nhỏ thì được, chớ đừng có gần nước lớn, lửa lớn"

     Trên thực tế, nếu quả thật phải chết vì nạn nước nạn lửa thì cho dù là nước lửa lớn hay nhỏ gì cũng đều phải chết. Vì thế, tôi không vì mấy lời nói của ông ấy mà vội sợ hãi. Tôi chỉ cảm ơn ông ấy đã đoán số giúp tôi, trung thực nói với tôi.

     Trích từ quyển "Thay Đổi Số Phận Bắt Đầu Từ Đâu?"

     Nguyên tác Pháp sư Thánh Nghiêm

     dịch giả Thích Minh Kiết


chuaphogiac


Các tin đã đưa ngày :