Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Phật giáo và đời sống

Đoán không trúng số

Thứ tư, 20/08/2014, 14:56 GMT+7

 

ĐOÁN KHÔNG TRÚNG SỐ

*****

 

     Có một vị cao nhân có lòng tốt đoán số giúp tôi. Ông ấy nói tôi chỉ có thể sống đến hơn sáu mươi tuổi, vì vậy, sau sáu mươi tuổi, tôi nhất định phải thu xếp công việc gọn bớt lại, đừng nên đi lăn xăn nữa, phải cố gắng anh dưỡng tuổi già.

     Năm nay tôi đã hơn bảy mươi tuổi, qua sáu mươi hơn mười tuổi rồi, nhưng tôi vẫn bận bịu khắp nơi như xưa, không có thời gian ngơi nghỉ.

     Mấy năm trước, cũng lại có người đến xem quẻ giúp tôi và nói rằng, lý ra tôi phải là người thiên cổ rồi, vậy tại sao giờ vẫn còn sống khỏe? do đó nghi ngờ giờ ngày sanh tháng đẻ của tôi là không đúng nên đoán sai.

Hình minh họa

 

     Tôi cười cười nói với ông ấy: "chắc có lẽ Diêm vương đã quên ngày sanh tháng đẻ của tôi rồi!"

     Do trãi qua kinh nghiệm nên tôi có thể biết, bói toán cho dù có đoán đúng đi nữa cũng không có giúp ích gì cho người. Cho nên tôi kính khuyên mọi người cũng không hẵn tin vào coi bói xem tướng. Vận mạng của mình phải dựa vào nghị lực và sự nổ lực làm chủ của bản thân. Vì vận mạng phải là thứ cầm chắc trong tay mình.

     Trích từ quyển "Thay Đổi Số Phận Bắt Đầu Từ Đâu?"

     Nguyên tác Pháp sư Thánh Nghiêm

     dịch giả Thích Minh Kiết


chuaphogiac


Các tin đã đưa ngày :