Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Phật giáo và đời sống

Nếu bà vợ đời trước là mẹ bạn bây giờ thì sao?

Thứ năm, 21/08/2014, 16:08 GMT+7

NẾU BÀ VỢ ĐỜI TRƯỚC LÀ MẸ BẠN BÂY GIỜ THÌ SAO?

*****

 

     Phần đông con người ta lưu chuyển trong sanh tử đều quên đi việc quá khứ, chỉ có một số ít người còn nhớ được. Chung quy, người có đủ túc mạng thông không nhiều, lại cũng không sao xác định để tin cậy.

     Ấn Độ xưa kia có một bé trai tự nói mình đời trước là con trai của phu nhân Cam Địa và muốn được nhìn nhận bà, kết quả là phu nhân Cam Địa không dễ gì chấp nhận.

     Thật ra, cho dù đứa bé này có nói thật, thế nhưng phu nhân Cam Địa cũng không thể nhìn nhận nó, vì có thể sẽ sanh ra rất nhiều vấn đề.

 

  

Hình minh họa

 

     Việc nhớ lại đời trước cũng không có giúp ích gì cho được đời này. Biết được quá khứ rồi, mình có thể làm gì được chứ? Nếu phát hiện ra bà vợ của mình chính là mẹ, bà của mình đời trước thì bạn phải làm sao đây?

     Cho dù có người nhớ lại tám đời cho đến mười đời trước cũng có gì ghê gớm đâu? Vì những chuyện này đều trong quá trình tạm thời rất ngắn ngủi, trong vô lượng kiếp về trước có rất nhiều rất nhiều sự việc xảy ra, chúng ta đâu thể nhớ hết.

     Do đó chúng ta không cần phải biết quá khứ, biết được quá khứ trái lại sẽ bị phiền toái. Chỉ cần chúng ta tin nhân quả là được rồi.

     "Số tốt hay xấu là do phước đức"

     Trích từ quyển "Thay Đổi Số Phận Bắt Đầu Từ Đâu?"

     Nguyên tác Pháp sư Thánh Nghiêm

     dịch giả Thích Minh Kiết


chuaphogiac


Các tin đã đưa ngày :