Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Phật giáo và đời sống

Mạng tốt phải thế nào?

Thứ năm, 21/08/2014, 16:23 GMT+7

MẠNG TỐT PHẢI THẾ NÀO?

*****

 

     Thông thường khi người ta nói đến mạng tốt, đại khái là chỉ cho vận khí bẩm sanh tốt hơn người khác, đời sống thuận lợi.

     Đứng về quan điểm Phật giáo mà nói thì vận mạng là điều kiện chủ quan chớ không có điều kiện khách quan nào khác. Do từ đời quá khứ, cho đến quá khứ vô lượng kiếp, những điều kiện khách quan của hiện thực nhân sanh mà chúng ta nhìn thấy, lầm cho là vận mạng là do nghiệp thiện ác mà chúng ta đã gây tạo từ đời quá khứ, là những thứ mà mình đã gây trồng.

 

Hạnh phúc là phước báo được gieo trồng đời trước

Hình minh họa

 

     Trong quá khứ, mình đã kết duyên lành rộng rãi với người, nên trong hiện tại có quý nhân phò trợ, đời này thêm vào sự nổ lực của bản thân, nên kết quả mới được vận tốt như vậy.

     Nếu trong quá khứ mình kết oán thù với rất nhiều người thì ngay trong đời này mình sẽ gặp rất nhiều nghịch cảnh giày vò.

     Hay nói cách khác, vận mạng tốt xấu không phải là do trời ban thần phạt mà chủ yếu là nhờ vào sự nổ lực của bản thân. Ngoài ra còn cần phối hợp trợ duyên, nhân duyên đủ đầy mới có khả năng thành công.

     Nếu nhân duyên không hợp nhau là biểu thị thời cơ chưa chín mùi. Đừng thất vọng! chỉ cần chúng ta cố gắng tiếp tục nổ lực là được rồi.

     Trích từ quyển "Thay Đổi Số Phận Bắt Đầu Từ Đâu?"

     Nguyên tác Pháp sư Thánh Nghiêm

     dịch giả Thích Minh Kiết


chuaphogiac


Các tin đã đưa ngày :