Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Phật giáo và đời sống

Gặp hung hóa kiết

Thứ sáu, 22/08/2014, 15:58 GMT+7

 

GẶP HUNG HÓA KIẾT

*****

 

     Sau khi xảy ra sự kiện khủng bố ngày 9 tháng 11, mọi người đều mong rằng tôi không đi Mỹ.

     Tôi nói: "Ở đâu có nguy hiểm thì tôi lại muốn đến nơi đó sống với những người cảm thấy không an toàn, hay có thể mang đến một chút cảm giác an toàn cho họ."

     Tôi thì tin nhân quả, vì vậy tôi lại nói: "Nhìn từ góc độ nhân quả, nếu bây giờ tôi phải ra đi ngoài ý muốn, vậy thì không chắc hẵn rằng tôi sang Mỹ mới gặp nguy hiểm. Ở tại Đài Loan cũng sẽ gặp chuyện ngoài ý như vậy thôi. Còn nếu như đi mà không có gì, thì tôi có đi đến bất cứ chỗ nào, tai nạn ngoài ý sẽ không giáng xuống tôi đâu"

 

  

thiện tâm gặp thiện quả

hình minh họa

 

 

     Cũng giống như sự kiện 9 tháng 11, có một số người làm việc trong tòa nhà Trung tâm thương mại New york, trước khi sự việc xảy ra, họ vừa mới đi nghỉ phép. Trái lại, có người không làm việc nơi đó, lý ra họ không có đến đó mà lại cứ khăn khăn đến.

     Do đó, người nào hễ phải an toàn thì dù có gặp nguy hiễm cũng có thể "chuyển hung thành kiết". Còn nếu phải gặp kiếp nạn ở chỗ này thì dù không có việc đến đó đi nữa, nhân duyên cũng sẽ dẫn dắt bạn đến đó thôi.

     "Nếu có lòng tin kiên cố, tin nhân quả, tin nhân duyên thì không có lý do gì chúng ta sợ hãi, khủng hoảng. Dẫu vậy, chúng ta cũng vẫn phải thực hiện biện pháp an toàn, khiến sự nguy hiểm rủi ro giảm đến mức thấp nhất."

     Trích từ quyển "Thay Đổi Số Phận Bắt Đầu Từ Đâu?"

     Nguyên tác Pháp sư Thánh Nghiêm

     dịch giả Thích Minh Kiết


chuaphogiac


Các tin đã đưa ngày :