Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Phật giáo và đời sống

Biết số minh làm vợ lẻ

Thứ sáu, 22/08/2014, 16:05 GMT+7

 

BIẾT SỐ MÌNH LÀM VỢ LẺ

*****

 

     Có một quý cô nọ vì tin vào tướng số, ông thầy bói nói với cô ta: chiếu theo nhân quả đời trước, đời này phải định đặt cô phải làm vợ lẻ cho người ta. Sau khi nghe thầy bói phán, cô quả thật bằng lòng làm vợ lẻ cho người.

     Thật ra, vai trò làm vợ lẻ như vậy có liên quan đến chế độ xã hội và phong tục tập quán bản địa, chớ không hẵn là có dính dáng gì đến đến phần số, chỉ có thể coi đó là một loại hiện tượng của xã hội, của thế gian, không thể vin vào đó mà nói làm vợ lẻ là do số của mình hoặc là do nhân quả.

 

  

Chồng vợ là duyên nợ

hình minh họa

 

 

     Luận về nhân quả là " Chỉ nói về cày cấy chớ không bàn về thu hoạch" Không có duyên thì không có quả. Có duyên có quả mới hình thành sự việc. Vì vậy chúng ta phải nên trồng nhiều nhân thiện để cho quả thiện theo duyên mà sanh.

     Quan niệm chính xác về nhân quả không phải là luận túc mạng, cũng không phải luận định mệnh mà là bỏ ra nhiều, hưởng thụ ít, làm thiện nhiều, bớt làm ác, cái này còn gọi là "Không làm các điều ác, vâng làm các điều lành"

     Trích từ quyển "Thay Đổi Số Phận Bắt Đầu Từ Đâu?"

     Nguyên tác Pháp sư Thánh Nghiêm

     dịch giả Thích Minh Kiết

 


chuaphogiac


Các tin đã đưa ngày :