Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Phật giáo và đời sống

Luật nhân quả có phải là luận định mạng?

Thứ sáu, 22/08/2014, 16:17 GMT+7

 

LUẬT NHÂN QUẢ CÓ PHẢI LÀ LUẬN ĐỊNH MẠNG?

*****

 

     Người hiểu rõ Phật pháp sẽ không hiểu lầm luật nhân quả của Phật giáo chủ trương thành luận định mạng và luận túc mạng.

     Phật giáo chủ trương, nghiệp quá khứ gây tạo, nhất định phải chịu quả báo. Nhưng trước khi thọ báo và trong khi thọ báo, chúng ta vẫn có thể dùng nghiệp nhân mới tạo chuyển đổi phần nghiệp báo vốn có.

     Cũng giống như sữa, trãi qua quá trình chế biến mới có thể thành phô-mai; còn nói ngược lại, nếu bỏ mặt nó không đoái hoài thì nó sẽ trở thành hôi thúi, không dùng được. Bản thân của sữa bò không có tăng giảm, chẳng qua là do sau này sự đãi ngộ chu cấp khác nhau, nên kết quả mới không giống nhau.

 

hình minh họa

 

     Nhân quá khứ cộng thêm nhân hiện tại thành cái quả đương chịu. Nhân hiện tại công vào nhân tương lai thì thành cái quả của tương lai.

     Liên tiếp hành thiện hoặc không ngừng tạo ác sẽ khiến cho phẩm chất của quả báo không ngừng thay đổi. Đây chính là luật nhân quả của Phật giáo.

     Cho nên, có người gọi Phật giáo là "Luận nổ lực của vận mạng" khuyến khích mọi người hãy tích cực cải đổi vận mạng của mình, cải thiện hoàn cảnh của mình. Đây chính là mục đích của luật nhân quả Phật giáo.

     "Trồng nhiều nhân thiện thì vận tốt sẽ xuất hiện. Nếu không gieo trồng thì mãi mãi sẽ không được"

     Trích từ quyển "Thay Đổi Số Phận Bắt Đầu Từ Đâu?"

     Nguyên tác Pháp sư Thánh Nghiêm

     dịch giả Thích Minh Kiết


chuaphogiac


Các tin đã đưa ngày :